2007/07/10

Yanagimoto JAPAN !!


หลายคนที่พึ่งจะเริ่มติดตามวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นอาจจะไม่เข้าใจว่าเวลาผมพูดถึง Yanagimoto นั้นผมหมายถึงใคร ก้อเลยนำมาแนะนำให้ร่วมกันกับนักวอลเลย์บอลเลย

Yanagimoto Shoichi คือโค้ชทีมชาติหญิงญี่ปุ่นชุดปัจจุบัน (เขาเคยเป็นโค้ชทีมชาติไทยทีมชาย ปี 1998 หรือเปล่าไม่แน่ใจ ผมจำไม่ได้ครับ ช่วยแก้ให้หน่อยนะครับ )
Yanagimoto คนนี้เป็นจอมแทคติคคนหนึ่งในวงการโค้ชทีมหญิงเลยก้อว่าได้และใจดีมากๆด้วย เขาคือคนที่ปั้นดาวรุ่งรุ่นใหม่ให้กับญี่ปุ่นจนสามารถก้าวขึ้นมาเป็นที่สองของเอเชียภายในเวลาแค่ 2-3 ปีเท่านั้น และเขากลายเป็นขวัญใจคนญี่ปุ่นไปพร้อมกับนักวอลเลย์บอลหญิงไปเรียบร้อยแล้ว
Yanagimoto คนนี้แหละที่บอกกับสื่อญี่ปุ่นเสมอๆว่าทีมหญิงไทยจะสามารถเอาชนะเกาหลีได้แน่นอนด้วยการเล่นแบบที่เล่นกับทีมญี่ปุ่น ในปี 2005
ที่สำคัญ Yanagimoto พูดคำว่า “สวัสดีครับ” ได้ชัดเลยหละครับ

4 comments:

cartoon said...

ตอนเห็นครั้งแรกนะรู้สึกว่าเหมือนจะดุมากๆเลย แต่จริงจริงแล้วใจดีเหรอเนี่ย ดีจริงๆเลย^_^

ake said...

เพิ่งรู้เหมือนกันนะครับว่าใจดี
ผมว่าเค้าคัดนักกีฬาที่เล่นเกมเร็วมากกว่านักกีฬาสูงนะครับ

Unknown said...

ใช่คับพี่ชาย..Yanagimoto Japan เนี้ยเคยเป็นโค้ชให้ทีมชายของไทยนะแต่เนทจำไม่ได้ว่าป็นช่วงปีไหน เค้าเคยเป็นนักวอลเลย์ทีมชาติของญี่ปุ่นตอนไปโอลิมปิกที่เม็กซิโกด้วยนี่นา?..ถ้าจำไม่ผิด!

เค้าเป็นโค้ชจอมเทคนิคมากๆและดันให้ทีมญี่ปุ่นสามารถพัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็วและน่ากลัวในระดับเวิร์ลคลาส และที่สำคัญเค้าจะมั่นใจในตัวนักกีฬาทุกคนมากๆ...

ขอให้สมหวังกับเวิร์ลคัพและโอลิมปิกที่จะมาถึงนี้นะ
Yanagimoto JAPAN

J-VolleyLover said...

เนท!!

พี่ชอบ Yanagimoto มาก ไม่เคยด่านักกีฬาเลยและให้กำลังใจนักกีฬาตลอดไม่ว่าข้างนอกหรือในสนาม สมแล้วกับการเป็นขวัญใจคนญี่ปุ่น