2007/07/10

Best Scorer WL 07


ผ่านพ้นไปสดๆร้อนๆกับรอบแรกของ World League 2007 ถึงแม้ทีมญี่ปุ่นจะไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายได้ แต่ถ้าดูจากผลงานแล้วถือว่าทำได้ไม่เลวเลยทีเดียวเพราะสถิติการเอาชนะได้ทั้งอิตาลี่และฝรั่งเศสนั้นเป็นผลงานที่ดีที่สุดตั้งแต่ผมติดตามดูทีมญี่ปุ่นมาในระยะ7 ปีหลังสุดนี้
อีกทั้งผู้เล่นของทีมญี่ปุ่น Koshikawa ยังคว้าตำแหน่ง Best Scorer ไปครอง Koshikawa เล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งการตีและการเสิร์ฟลูกเอสเขาทำได้ทั้งหมด 209 คะแนนน พร้อมกับสถิติการตีที่ยอดเยี่ยมถึง 54 เปอร์เซ็นต์ ตลอด 12 นัด
เรียกว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว ด้วยส่วนสูงเพียง 190 เซนติเมตร กับการก้าวขึ้นมาเป็นตัวตีมือหนึ่งของโลกและเป็นคนแรกของเอเชียที่ทำได้ในรายการ World League ขอปรบมือให้จริงๆกับความสามารถที่เหลือล้นขนาดนี้กับวัย 22 ปีของเขา !!!!!


ในรอบสองสามปีที่ผ่านมาถ้าใครติดตามข่าวคราวในวงการวอลเลย์บอลคงพอจะคุ้นชื่อของเด็กหนุ่มจากเมือง Kanazawa คนนี้แน่นอน
Koshikawa Yu วันนี้ในวัย 22 ปี สูง 190 เซนติเมตร หนัก 87 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเลยก็ว่าได้ เพราะเขาฉายแววว่าที่นักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นออกมาให้เห็นเมื่อเขาพาทีมโรงเรียนมัธยมโอกายะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลระดับมัธยมศึกษาแห่งชาติญี่ปุ่นสองปีติดต่อกันพร้อมกับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมMVP
(นักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิงได้แก่ คุริฮาร่า เมกุมิ) และได้รับคัดเลือกให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ทันทีปี 2004 ในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย
Koshikawa Yu คือกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมวอลเลย์บอลชายจากแดนปลาดิบล้มแชมป์เอเชีย ในขณะนั้นอย่างทีมเกาหลีใต้พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่
ในปี 2005 ในการแข่งขัน V Leaque เขาพาทีม Suntory Sunbirds คว้าแชมป์พร้อมกับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมMVPของวีลีก และในช่วงปลายปีที่ผ่านมา รายการ World Championship 2006 นั้น Koshikawa Yu ที่เล่นตำแหน่งตัวตีหัวเสาด้านซ้าย กับ Takahiro Yamamoto ตัวตีหัวเสาด้านขวาช่วยให้ทีมชาติญี่ปุ่นทำคะแนนและพาทีมผ่ายเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายครั้งแรกในรอบสิบหกปีและได้อันดับที่แปดของการแข่งขันและเป็นอันดับที่ดีที่สุดของทีมจากเอเชีย !!!


Great job, Koshikawa !!

1 comment:

Unknown said...

ชอบโคชิคาวะเหมือนกันนะ...เล่นเก่งมากๆเลย อายุยังน้อยยังช่วยทีมชาติได้อีกนาน...พอๆกับกอซซึ โทมิคุง ชิมิซุ...และอีกหลายๆคน น่ากลัวจิง..ญี่ปุ่นยุคใหม่ชุดนี้...

ขยันซ้อมนะ...ไปโอลิมปิกให้ได้ล่ะ

สู้สู้..!!!