2007/11/18

JPN - TUN : 2-3








Japan - Tunisia : 2-3 ( 25-22, 21-25, 25-18, 22-25, 14-16)

ญี่ปุ่นกับตูนิเซียเจอกันมาแล้วสามครั้ง ญี่ปุ่นนำ 2-1 แต่ทั้งสามครั้งนั้นต้องเล่นกัน 5 เซต และครั้งนี้ก้อเช่นเดียวกัน ตูนิเซียสามารถเอาชนะญี่ปุ่นไปได้ในนัดเปิดสนาม Men Volleyball World Cup 2007 แบบไม่คาดฝัน (และอาจจะดับฝันเจ้าภาพเลยก้อไม่ผิด ในการลุ้นติด 1 ใน 3)

จริงๆแล้วฝีมือและความสามารถของตัว ผู้เล่น นั้น ตูนิเซียเหนือกว่านิดๆเนื่องจากผู้เล่นแต่ละคนตีบอลได้หนักหน่วงมาก และเทคนิคค่อนข้างเหนือกว่า (ตูนิเซียใช้โค้ชจากอิตาลี่) แต่ทีมญี่ปุ่นนั้นมี balance ของทีมที่ดีกว่า เกมจึงออกมาค่อนข้างพลิกไปพลิกมาและดูสนุก ญี่ปุ่นน่าจะเอาชนะได้ถ้าไม่พลาดเอง ญี่ปุ่นออกนำไปก่อน 11-8 ในเซตที่ห้า และได้ match point ไปก่อน 14-12 แต่ก้อปิดไม่ลงเพราะเจอบลอคที่หนาแน่นของตูนิเซีย เลยตีเสียเองและตีติบลอคในคะแนนที่ 14-15 และพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย

สิ่งที่เหมือนกับทีมหญิงก้อคือ ญี่ปุ่นรับบอลแรกไม่ค่อยดี จนต้องให้ Chiba ลงมาช่วย เกมถึงได้กระเตื้องขึ้น แต่ทีมชายเสิร์ฟเสียคะแนนเยอะไปหน่อย ทั้งๆที่สร้างเกมได้ดีในเซตที่สามเซตที่สี่ และน่าจะเอาชนะได้แล้วแต่ไปเสิร์ฟเสียในช่วงปลายเซต

อีกสิ่งหนึ่งที่ทีมชายทำได้ดีในวันนี้คือผู้เล่น แต่ละตำแหน่งสามารถทดแทนกันได้ทุกคน ไม่ยึดติดกับผู้เล่นหลักมากเกินไป อย่างเช่นเ ปลี่ยนเอา Chiba ลงมาแทน Koshikawa ตัวตีมือ 1 เมื่อรับบอลไม่ดีและตีไม่ค่อยได้แต้ม และโค้ชเปลี่ยนผู้เล่น ตำแหน่งบอลกลางตลอดเวลา ทำให้ทีมตูนิเซียจับทางและจังหวะการตีบอลได้ลำบากขึ้น เทคนิคนี้น่าจะเอาไปใช้กับทีมหญิงบ้าง !!

พรุ่งนี้เจองานหนักเพราะเกาหลีชุดนี้เล่นได้ดีอย่างยอดเยี่ยม ตีบอลได้หนักและสปีดบอลไม่ต่างอะไรกับทีมจากยุโรปหรือไม่เหมือนทีมจากเอเชียนั่นเอง

The obviously weak point today is that there were too many service errors as well as the receptions. To win the game over Korea, which is very strong in every field, is not an easy task. Hope you guys fix it very soon before it will be too late.

明日も頑張ってください、全日本!!

1 comment:

Unknown said...

เสียดายมากๆๆๆๆๆๆๆ

กับเกาหลีพุ่งนี้เต็มที่นะ..เชื่อว่าคงจะเอาชนะได้แน่ๆละ...

สู้ๆๆๆๆ