2007/11/20

Japan - Korea : 3-0






Japan - Korea : 3-0 ( 25-15, 25-20, 25-21)

วันนี้ญี่ปุ่นระเบิดฟอร์มเก่งอย่างไม่เคยเห็นมาก่อนล้มยักษ์ใหญ่ของวงการวอลเลย์บอลชายเอเชียและแชมป์เอเชียนเกมครั้งล่าสุดอย่างเกาหลีไปอย่างสวยงาม 3-0 เซต ญี่ปุ่นที่ผิดหวังในเกมเมื่อวานทำให้โค้ช Ueta ถึงกับนอนไม่หลับเพื่อวางแผนว่าจะเอาชนะเกาหลีได้อย่างไร และเขาก้อเรียกทุกคนมาคุยกันและบอกให้ลืมเกมเมื่อวานให้หมดและเริ่มต้นใหม่ พร้อมกับบอกทุกคนให้บลอคเกาหลีให้ดีๆ และบอลกลางต้องแม่น พร้อมกันนี้โค้ช Ueta ก้อบอกทุกคนว่าให้มั่นใจในเกมของตัวเอง และส่งกัปตันทีมอย่าง Ogino (วัย 37 ปี) มาทำหน้าที่ตีบอลหัวเสาและปลุกรุ่นน้องให้เล่นแบบมี passion จนทำให้ทีมสามารถเล่นได้อย่าง perfect และ balance อย่างลงตัวในเกมวันนี้ บอลกลางของ Yamamura นั้นตีได้คะแนน perfect 100 % และบลอคของ Matsumoto ก้อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ใช่ว่าเกมของเกาหลีไม่ดีนะครับ เกาหลีก้อเล่นได้ในมาตรฐานของตัวเอง ตัวตีมือหนึ่งวัย 21 ปี Moon Song Min หมายเลข 4 (หน้าตาหล่อเหลาและป้อปมากในเกาหลี) ก้อทำได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่แตกต่างระหว่างสองทีมในเกมวันนี้คือ ญี่ปุ่นรับบอลแรกได้ดีขึ้นมากๆและ Libero ก้อรับลูกตบลูกหยอดได้ดีมากๆ ทำให้สามารถตีกลับไปและทำคะแนนได้มากกว่า

สรุปแล้ววันนี้ญี่ปุ่นเล่นได้ดีเกินมาตรฐานครับ!!

เห็นเกมวันนี้แล้วทำให้ รู้ว่าวอลเลย์บอลชายนั้นเล่นและเอาชนะกันได้ยากกว่าวอลเลย์บอลหญิงมาก และวงการวอลเลย์บอลชายเอเชียนั้น level ขยับขึ้นไปแล้วจริงๆ !!!!!!

For the next game with Australia, which plays very strong in attacking in particularly the southpaw wing spiker no. 17, Carroll, host Japan must play as excellent as the match performed against Korea. If possible, I hope to see you, Japanese guys play against every team as if they are world no.1 so that you will be motivated to play your volleyball game.


明日も頑張ってください、全日本!!

2 comments:

Unknown said...

อึ๋ย.....ซองมิน

หล่อจิงๆเลยอ่ะ..

โห....โทมิ

งงตัวเอง...

วันนี้เล่นดีมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆเชียร์ไปยิ้มไป

พุ่งนี้กะออสซี่...ล้างตาให้ได้นะ....

Unknown said...

โทมิน่ารักกว่าแหละพี่ชาย....

แต่ซองมินก็น่ารัก...

เห้อ...