2007/07/21

Fever Future



ก่อนที่ศึก WGP 2007 จะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า ผมอยากนำท่านกลับไปชมบรรยากาศของก่อนการแข่งขันของปีที่ผ่านมา
สิ่งที่ญี่ปุ่นทำได้ดีกว่าทุกๆประเทศสำหรับการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลก้อคือญี่ปุ่นสามารถจัดให้มีคอนเสิร์ตและวอลเลย์บอลในเวทีเดียวกัน ทำให้เรียกคนดูได้อย่างล้นหลามและสร้างความบรรเทิงให้คนดูอีกด้วย (นับว่าเป็นความฉลาดของสมาคมวอลเลย์บอลของประเทศญี่ปุ่นขนานแท้ )
อย่างที่หลายคนคงทราบว่าในรายการ WGP 06 นั้น สองนักร้องหนุ่มวัยรุ่นจากประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้มาร่วมร้องเพลงประจำการการแข่งขัน Fever Future และแสดงมินิคอนเสิร์ตก่อนการแข่งขัน
ผู้บริหารสมาคมวอลเลย์บอลของไทยไม่ลองทำการตลาดแบบนี้บ้างหรือครับ??
เมื่อมีคนดูในสนามเยอะ นักกีฬาก้อตื่นเต้น การแข่งขันก้อน่าดูขึ้น แล้วก้อสามารถจุดกระแสกีฬาวอลเลย์บอลให้ที่นิยม เพื่อให้สมาคมมีกีฬาหน้าใหม่เข้ามาเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญเป็นการเพิ่ม sponsor ให้กับทีม จากเฉพาะสินค้าประเภทที่เกี่ยวกับกีฬา เพิ่มเป็น sponsor จากวงการบรรเทิง ค่ายเทป ที่พร้อมจะทุ่มค่าโฆษณาจำนวนมหาศาล นักร้องโปรโมทการแข่งขัน นักวอลเลย์บอลโปรโมทนักร้อง และค่ายเทป เกื้อหนุนกันเป็นอย่างดี ดีกว่าจะไปหวังงบทำทีมจากรัฐบาลเพียงอย่างเดียว !!!

1 comment:

Unknown said...

อันนี้เนทเห็นด้วยกับพี่ชายนะ น่าจะลองดู เพราะว่านอกจากเป็นการดึงดูดและโปรโมทการแข่งขันแล้วเนี้ย ยังถือว่าเป็นธุรกิจที่น่าสนใจอีกทางนึง

ลองคิดดูเล่นๆนะ ว่าฟิล์ม รัฐภูมิมาร้องเพลงธีมให้วอเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย...คนดูจะเยอะขนาดไหน ยังเป็นการเปิดโอกาสให้นักร้องไทยได้เป็นที่รู้จักกับนานาชาติอีก..เกิดดังขึ้นมา..ได้ไปทำเทปเมืองนอก...หูย..ไม่อยากคิด..อิอิ

เคาท์ดาว์นวันเกิดเมกุกันเถอะ!!!