2007/07/20

WGP 2007 Preview ( IX )


นับถอยหลังไปก้อเหลือเวลาไม่ถึงสองสัปดาห์สำหรับศึก WGP 07 ก้อจะเริ่มขึ้นแล้ว ในปีนี้ผมคิดว่าการแข่งขันจะน่าดูมากๆ เนื่องจากทีมอย่าง Brazil ต้องการล้างตาและแก้มือกับRussia (ส่วนตัวคิดว่าผู้เล่นหลักๆคงจะไม่มา) ที่แพ้รอบชิง World Championship ในขณะที่จีนเองก้อหมายมั่นปั้นมือที่จะคว้าแชมป์ให้ได้เพราะสภาพทีมตอนนี้เรียกได้ว่าพีกสุดๆหลังจากคว้าแชมป์ทุกรายการที่เข้าร่วมในปีนี้ ส่วน Cuba กับ Italy นั้นก้อแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่ผู้เล่นวัยรุ่นมีประสบการณ์มากขึ้น ที่น่าจับตามองมากที่สุดนั้นผมขอให้จับตาทีม USA ที่ตลอดปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่ใช้ผู้เล่นหน้าใหม่ ในปีนี้ทีม USA จึงน่าจะทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว
เนเธอแลนด์นั้นสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมาด้วยการล้มทีมจีนมาแล้ว ถึงแม้ Kazakstan Taiwan Poland และ Dominican Rep. จะเตรียมทีมมาดีและทุกทีมล้วนแล้วแต่เคยเอาชนะญี่ปุ่นมาได้แล้วทั้งนั้น แต่ถ้าญี่ปุ่นเล่นในเกมของตัวเองได้และไม่ประมาทแล้ว ผมคิดว่าญี่ปุ่นคงจะสามารถผ่านได้ แต่เจอ Dominican Rep. คงจะหนักเอาการเลยหละ
สรุปแล้วญี่ปุ่นคงต้องลุ้นอย่างหนักกับทั้งเนเธอแลนด์และอเมริกาเพื่อผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายให้ได้
かんばれ!日本!

2 comments:

Unknown said...

สู้สู้......

สุขสันต์วันเกิดนะ...โทมิมาซึคุง

มีความสุขมากๆฟิตๆนะ อย่าเจ็บล่ะ ขอให้ได้ไปโอลิมปิกให้ได้นะ...คงเจอกันที่กรุงเทพฯกีฬามหาลัยโลกนะ...เป็นไปได้จะตามไปเชียร์ทุกนัดเลย...อิอิ

ake said...

ทุกทีมเค้ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นทั้งนั้นเลยนะ ผมว่าเป็นเรื่องดีที่ทุกทีมมีโอกาสแพ้ชนะกันได้ตลอด ทำให้เกมดูมีสีสันมากขึ้น บางทีดูเกมขาดเกินไปก็เสียอารมณ์ แล้วไทยเราล่ะ เมื่อไรจะชนะทีมอื่นๆ ได้บ้างนะ