2007/06/28

Star born!!


ถ้าถามว่าใครบล็อกดีที่สุดในทีมชาติญี่ปุ่นชุด World League 2007 ในช่วงโมงนี้คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าเขาคือหนึ่งในตัวบล็อกที่ดีที่สุดในขณะนี้
Tomimatsu วัย 22 ปี ได้รับคำชมจากผู้บรรยายในทุกนัดของการแข่งขันเนื่องจากเขามีเทคนิคที่ยอดเยี่ยมและการเดาจังหวะฝ่ายตรงข้ามได้อย่างแม่นยำ ทั้งๆที่ Tomimatsu ไม่ได้สูงมากนัก (191 cm) แต่กระโดดบล็อกได้สูงที่สุดของทีม (340 cm) ดั้งนั้น โค้ช Tetsuya Ueta จึงค่อนข้างมั่นใจและวางให้เป็น starting member ในทุกนัดของการแข่งขัน
Tomimatsu ช่วยให้ทีมมั่นใจได้แทบจะทุกครั้งเมื่ออยู่หน้าเนต ในนัดที่ทีมชาติญี่ปุ่นกับอเมริกาสัปดาห์ที่ผ่านมา Tomimatsu ก็ แสดงให้เห็นว่าเขาทำหน้าที่ได้ดีแค่ไหนเมื่อเขากับ Chiba ช่วยกันบล็อกลูกตบของ Stanley (หมายเลข 13 ของทีมอเมริกา ที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นของทีมที่ชนะเลิศลีกในประเทศรัสเซีย) ได้ถึงสองครั้งติดต่อกันในเซทที่สองและทำได้หนึ่งครั้งสวยๆในเซทที่สาม
และผมเชือว่า Tomimatsu จะสามารถรักษามาตรฐานการเล่นและยึดตำแหน่งบอลเร็วกลาง (ตำแหน่งนี้แข่งขันสูงมาก) ได้จนถึง tournament สำคัญๆอย่าง World Cup 2007 ที่จะจัดขึ้นที่กรุงโตเกียว ปลายปีนี้
อย่าปล่อยให้โอกาสนี้หลุดมือหละโทมิคุง!!

##### รูปที่ 1. บล็อกได้แต้มคู่ Chiba ในเซทที่สอง
##### รูปที่ 2. บล็อกได้แต้มคู่ Chiba อีกครั้งในเซทที่สาม

6 comments:

Unknown said...

トミィ~ ~ ~ ~!….日本の若手 №1 プレイヤーですね ♪ ...ขอบคุณคับพี่ชาย...โทมิ โทมิ โทมิ ขอให้ฟิตๆ ไม่เจ็บนะ...ขืนเจ็บเดี๋ยวเดี๊ยงยาว.. World Cup ปีนี้มี โทมิคุงด้วยแน่ๆล่ะ สาธุ...

เสียดาย..รูปน้อยไปนี๊ดนึงส์...แต่ม่ายเปงรายนะ..รอต่อไปได้คับ..;P

Unknown said...

โทมิคุงซะอย่าง...ไม่ปล่อยให่โอกาสหลุดมือร๊อกก...เก่งจิงนะ..สู้สู้...โทมิมาซึ

ake said...

ถึงไม่สูงแต่ก็เก่งเนอะ เพราะปกติบอลกลางมักจะมีความสูง 200 ขึ้นทั้งนั้นเลย

Anonymous said...

หวัดดีครับพี่ โพสมาสามรอบแล้ว ขอลองอีกครั้ง

オッフ

Unknown said...

...โทมิมาซึ อย่ายอมแพ้นะ ติดทีมชาตินานๆล่ะ จะได้มีแมตช์แข่งมาให้ได้ดูอีก...

Unknown said...

トミィ ~ ~ ~ ...
トミィ ~ ~ ~ ...
トミィ ~ ~ ~ ...
トミィ ~ ~ ~ ...
トミィ ~ ~ ~ ...