2007/06/26

Nippon Ace !!


ในรอบสองสามปีที่ผ่านมาถ้าใครติดตามข่าวคราวในวงการวอลเลย์บอลคงพอจะคุ้นชื่อของเด็กหนุ่มจาก เมือง Kanazawa คนนี้แน่นอน
Koshikawa Yu วันนี้ในวัย 22 ปี สูง 190 เซนติเมตร หนัก 87 กิโลกรัม เรียกได้ว่าเกิดมาเพื่อเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลเลยก็ว่าได้ เพราะเขาฉายแววว่าที่นักกีฬาทีมชาติญี่ปุ่นออกมาให้เห็นเมื่อเขาพาทีมโรงเรียนมัธยมโอกายะคว้าแชมป์วอลเลย์บอลระดับมัธยมศึกษาแห่งชาติญี่ปุ่นสองปีติดต่อกันพร้อมกับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมMVP
(นักกีฬายอดเยี่ยม ฝ่ายหญิงได้แก่ คุริฮาร่า เมกุมิ) และได้รับคัดเลือกให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ทันที ปี 2004 ในการแข่งขันชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย
Koshikawa Yu คือกำลังสำคัญที่ทำให้ทีมวอลเลย์บอลชายจากแดนปลาดิบล้มแชมป์เอเชียในขณะนั้นอย่างทีมเกาหลีใต้พร้อมกับก้าวขึ้นเป็นแชมป์เอเชียอย่างยิ่งใหญ่
ในปี 2005 ในการแข่งขัน V Leaque เขาพาทีม Suntory Sunbirds คว้าแชมป์พร้อมกับตำแหน่งนักกีฬายอดเยี่ยมMVPของวีลีก และในช่วงปลายปีที่ผ่านมา รายการ World Championship 2006 นั้น Koshikawa Yu ที่เล่นตำแหน่งตัวตีหัวเสาด้านซ้าย กับ Takahiro Yamamoto ตัวตีหัวเสาด้านขวา ช่วยให้ทีมชาติญี่ปุ่นทำคะแนนและพาทีมผ่ายเข้ารอบแปดทีมสุดท้ายครั้งแรกในรอบสิบหกปีและได้อันดับที่แปดของการแข่งขันและเป็นอันดับที่ดีที่สุดของทีมจากเอเชีย
ล่าสุดในรายการ World Leaque 2007 ในนัดที่สองที่เล่นกับทีมอเริกานั้น Koshikawa เล่นได้อย่างโดดเด่นทั้งการตีและการเสิร์ฟลูกเอส เขาทำได้ทั้งหมด 25 คะแนนในนัดนั้นพร้อมกับสถิติการตีที่ยอดเยี่ยมถึง 77 เปอร์เซ็นต์
อย่างนี้ไม่ให้เรียก Nippon Ace จะได้หรือ??

3 comments:

J-VolleyLover said...

ช่วยเข้ามา share idea และให้กำลังใจกันหน่อยนะี่ครับ นี่คือการเขียนภาษาไทย ครั้งแรกตั้งแต่มาใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น 5555
บทความนี้ใช้เวลาจิ้มแป้น keyboard เกือบสามชั่วโมงแต่ก้อ happy เมื่องานเขียนไปปรากฏบนหน้า และทุกท่านได้อ่านมัน

ขอบคุณครับ

Unknown said...

Nippon Ace..!!
คอลลัมหน้าขอ"เด็กหนุ่มจากมหาวิทยาลัยโตไก..กับตำแหน่งบลอคเกอร์( มือหนึ่ง )ของทีมชาติญี่ปุ่น..โทมิมาซึ ทาคาอากิ"บ้างได้มั้ยพี่ชาย..อิอิ

ake said...

ต้องบอกว่า born to be จิงๆ