2007/11/09

Japan - Peru : 3-1










Japan - Peru : 3-1 ( 25-18, 25-13, 22-25, 25-19)

จริงๆแล้วเกมวันนี้มีความสำคัญกับญี่ปุ่นอย่างมาก 1. เพื่อลุ้นติดในกลุ่มที่มีคะแนนนำ 2.เพื่อล้างแค้นที่ Peru เอาชนะญี่ปุ่นได้ในรอบรองชนะเลิศ Olympics 1988 ที่เกาหลีใต้และทำให้ Peru ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศ

เกมวันนี้ญี่ปุ่นเล่นได้ยังไม่ดีนัก ต้องให้ Kurihara ช่วยในจังหวะที่ต้องการคะแนน แต่สิ่งที่ญี่ปุ่นทำได้ดีมากในวันนี้คือบอลจังหวะสองของทั้ง Kimura กับ Sugiyama และ ที่ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดคือจังหวะการบลอคของ Araki ทำให้ทีมสามารถบลอคได้ถึง 14 ครั้งเลยในเกมนี้ จริงๆแล้วน่าจะชนะ 3-0

แต่ในเซตที่สามนั้นโค้ชชาวบราซิลของทีมเปรูสั่งให้ทีมเสิร์ฟลูกหยอดลงหน้าเนต เพื่อดึงเกมให้ช้าลง และก้อได้ผลดีมาก ทีมญี่ปุ่นรับบอลสั้นไป ทำให้ต้องตีแก้บอลตลอด ทำให้เปรูตีอัดกลับลงมา บวกกับทีมญี่ปุ่นรับบอลพลาดเสียคะแนนทำให้แต้มเปรูไหลนำห่างถึง 13-4, 16-7. หลังจากนั้น Kurihara ก้อช่วยทีมเสิร์ฟลูกได้อย่างแม่นยำ ทีมเปรูรับบอลพลาดบ้าง บวกกับญี่ปุ่นจับบลอคได้อย่างยอดเยี่ยมดักบอลของเปรูได้หลายครั้ง Kurihara เสิร์ฟคนเดียว 8 แต้มรวดทำให้ทีมญี่ปุ่นไล่มา 15-16 ก่อนที่ Kimura จะตีออกเส้นข้างสนามไปทำให้เปรูหนีห่างออกไปอีกครั้ง 17-15 หลังจากนั้นทั้งสองฝ่ายต่างเล่นได้ในเกมของตัวเองและจบเซตที่สามด้วยการเสียเซตให้เปรูไปที่คะแนน 22-25

ในการเสียเซตให้เปรูในเซตที่สามนั้นทางผู้บรรยายทางทีวีให้ความเห็นว่า อาจจะเป็นเพราะทางญี่ปุ่นเผลอไป หลังจากชนะค่อนข้างขาดลอยในเซตที่หนึ่งและเซตที่สอง เลยลืมระวังลูกเสิร์ฟ แต่ยังดีที่กลับมาได้ทันในเซตที่สี่

พรุ่งนี้เล่นกับโปแลนด์คงสนุกและได้ลุ้นถึงชนะเลยหละ ถ้าทุกอย่างลงตัวดีๆ

全日本!!かんばってください!! 

Fighting for your Dream!

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

เปรูเล่นคล้ายๆกับทีมบราซิล เกมรับค่อนข้างคล่องแคล่ว ตีบอลหนัก Libero ของเปรูนั้นตอนนี้ได้รับการยอมรับว่า ดีที่สุดคนหนึ่งของโลก อยากให้ทีมไทยเตรียมทีมดีๆ ไม่อย่างนั้นมีหวังแพ้ได้แน่ๆ !!!

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

3 comments:

Anonymous said...

เปิด Live Score ดูคู่นี้แค่ เซ็ตสอง ก็นึกว่า เกมนี้จะได้ 3-0 แล้ว ไม่น่าพลาดเสียเซ็ตเลย

แต่ยังไงๆ เกมนี้ทาง เอริกะ น่าจะเรียกความมั่นใจกลับคืนมาได้บ้าง จากการบล๊อก ที่ทำได้หลายครั้ง หลังจากที่ นัดก่อนตีไม่ผ่านจนต้องนั่งสำรองในเซ็ตสุดท้าย

ผ่านไปอีก 1 ด่านแล้ววันนี้ นัดที่เหลือ ก็ค่อนข้างหนักซะส่วนใหญ่

แต่ดูความมุ่งมั่นกับฟอร์มการเล่นของทีมในตอนนี้แล้ว กองเชียร์มีลุ้น ขอเพิ่มแค่เรื่องโชคและจังหวะในการเล่นล่ะกัน

GO!! GO!! Yanagimoto Japan

Unknown said...

วันนี้แอบงอนนะเนี้ย...ที่ให้เค้าไปเซตนึง

หงุดหงิดมากๆที่เสียไปเซตนึงเพราะกลัวว่าอันดับในแรงกิ่งจะตก..แต่เพราะนับเอาคะแนนเสียน้อยเป็นหลักเลยอยู่ที่5...แซงคิวบาที่เอาชนะเกาหลีได้แบบหืดขึ้นคอเหมือนกัน...

หวังว่าญี่ปุ่นจะทำผลงานได้แจ่มกว่าในนัดที่เจอกับคิวบานะ..เพราะจาดกรังปรีซ์ก็แพ้ไป2-3..น่าเสียดายมาก

พรุ่งนี้ยังไงขอให้เก็บมาให้ได้..ห้ามประมาทด้วย

ไม่งั้น..งอนอีกแน่

Unknown said...

อิอิ เซตสาม แอบงอนเหมือนกัน ปล่อยให้นำเยอะมาก เลยงง ว่า เกิดอะไรขึ้น ส่วนวันนี้ กับโปแลนด์ อยากให้ทอปฟอร์มเล่นให้ดีที่สุด เพื่อจะได้ติดกลุ่มนำแล้วไปลุ้น เลคสุดท้าย ซึ่งหนักมาก ถึงจะงอน แต่ก็ให้กำลังใจต่อไปนะ หุหุ

แมว กะ เอริกะ แอบบล็อคได้เยอะแฮะ อิอิ