2007/11/17

Japan - Brazil : 1-3






Japan - Brazil : 1-3 ( 16-25, 25-23, 18-25, 18-25)
วันนี้ญี่ปุ่นเล่นได้ค่อนข้างดีมาก ถึงแม้จะพ่ายแพ้บราซิลไปก้อตาม คนที่ไม่ได้ดูเกมการแข่งขันอาจจะมองว่าเกมค่อนข้างขาดลอย (ถ้าดูจากคะแนน) แต่ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี และสามารถเล่นเกมของตัวเองกดดันบราซิลได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซตที่สองนั้นญี่ปุ่นไล่มาตั้งแต่ต้นเกมและกลับขึ้นมานำได้จากความสามารถของ Takahashi ล้วนๆ และเล่นได้ดีตลอดทั้งเซตจนเอาชนะได้ในเซตที่สองนี้ (บราซิลขอเวลานอกถึงสองครั้งในเซตที่สองนี้)
ในเซตที่สามช่วงแรกบราซิลออกนำไปก่อน 8-6 จากการตีบอลที่หนักแน่นและแน่นอนกว่า แต่ญี่ปุ่นก้อไล่มาเสมอกันที่ 9-9 จากบอลเร็วของ Tajimi และการตีทัชเอ้าทของ Kurihara หลังจากนั้นญี่ปุ่นก้อเริ่มรับบอลแรกไม่เข้าตัวเซต ทำให้ต้องแก้บอลและตีกลับไปให้บราซิลตีอัดกลับมาทำแต้มทิ้งห่างไป 14-9, 16-10 หลังจากเวลานอกทางเทคนิคเกมรับญี่ปุ่นก้อเริ่มกลับมาทำได้ดีขึ้นอีกครั้ง Sano รองบอลได้และ Takeshita ป้อนบอลไปให้ Takahashi และ Tajimi ทำแต้มไล่มา 13-17 ในจังหวะที่ Saori เสิร์ฟ และ Saori ก้อเสิร์ฟได้แต้มอีกครั้งทำให้ไล่มาที่ 15-17 ทำให้บราซิลต้องขอเวลานอก และญี่ปุ่นก้อเปลี่ยนเอา Omura ลงมาบลอคแทน Takeshita และ Omura ก้อบลอคได้คะแนนอีก 1 แต้มไล่มาที่ 16-17 หลังจากนั้นบราซิลก้อเสิร์ฟจี้ไปทาง Saori อย่างเดียว Saori รับบอลพลาดเสียคะแนน และ รับบอลไม่ค่อยดี Takahashi ต้องตีแก้ไป และบราซิลก้อตีอัดกลับมาทำแต้มได้ต่อเนืองถึง 5 แต้ม จนคะแนนไหลไปที่ 22-16 และบราซิลก้อบลอคได้ดีกว่าในช่วงท้ายเกมเอาชนะไปได้ 25-18
ในเซตที่สีสถานการณ์ก้อเหมือนกับในเซตที่สาม ทั้งสองทีมเล่นได้อย่างสนุกกว่าจะได้แต่ละแต้ม ต้องเปลี่ยนกับตบเปลี่ยนกันรับหลายครั้ง แต่บราซิลก้อบลอคได้ดีกว่าและตีบอลได้หนักกว่าในช่วงท้ายเกมเอาชนะไปได้อีกครั้งที่คะแนน 25-18
โดยรวมผมมองว่าญี่ปุ่นทำได้ดีในนัดนี้ เกมญี่ปุ่นค่อนข้างต่อเนื่องหลากหลายและลื่นไหล และเกมรับทั้ง Saori และ Sano นั้นเหนียวแน่นจริงๆ แต่จุดอ่อนก้อคือรับบอลแรกพลาดเหมือนเดิม และสิ่งที่ค่อนข้างเหลือเชื่อคือ Takeshita เซตบอลผิดพลาดในคะแนนที่กำลังได้ลุ้น อาจจะเพราะ Takeshita ยังไม่คุ้นเคยมากกับการป้อนบอลให้ Tajimi
หลังจบการแข่งขันทุกคนรู้ข้อผิดพลาดของทีมแล้วคือรับบอลแรกในการเล่นกับทีมที่เสิร์ฟดีๆ และการตีหนีบลอคในการเล่นกับทีมในระดับท้อปๆ
It is not that easy to qualify to Beijing Olympics, but I am quite sure that you can do it, and you can certainly fly. Fighting for your dream, All Nippon !!!
あきらめないでください!全日本!!

1 comment:

Unknown said...

ปีหน้ต้องแก้ตัวใหม่นะ..บอลแรกคงต้องเทรนกันใหญ่ทั้งที่เกมรับเหนียวแน่น...
โปลก็ดันมีRatioดีกว่าอีก..หล่นมา7เรย...

เพื่อปักกิ่งต้องสู้นะ