2007/09/23

Training : เตรียมตัวให้พร้อม


ในระหว่างที่ทีมหญิงจะเริ่มทำการฝึกซ้อมในวันอังคารที่ 25 กันยายนนี้ ทีมวอลเล่ย์บอลชายญี่ปุ่นขณะนี้ก็ได้ฝึกซ้อมอย่างหนักที่ค่ายฝึกซ้อมในจังหวัดชิบะใกล้ๆกับโตเกียว ที่ค่ายครั้งนี้ส่วนใหญ่เป็นการแก้ไขข้อผิดพลาดในรายการชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมาที่ทีมวอลเล่ย์บอลชายญี่ปุ่นมีสถิติการเสิร์ฟที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และเสริมเทคนิคการบลอคบอลเร็ว
จากนี้ทีมวอลเล่ย์บอลชายญี่ปุ่นยังได้ให้ความสำคัญกับการที่จะต้องเจอทีมจากเอเชียให้มากขึ้นหลังจากพ่ายแพ้ให้กับทีมรองอย่างทีมไทยมาในรายการชิงแชมป์เอเชีย
วันนี้ผมอยากจะเอาบทวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่ทีมชายของญี่ปุ่นแพ้ไทย โดยเป็นบทวิเคราะห์ที่เขียนโดย Atsushi Kobayashi กัปตันทีม Toray Arrows และเป็นอดีตทีมชาติเมื่อสองปีก่อนและขณะนี้เขาได้ร่วมฝึกซ้อมในค่ายที่จังหวัดชิบะด้วย
Atsushi บอกว่า “ในวันนั้นทีมชายญี่ปุ่นเสิร์ฟเสียมากเกินไป ถึงแม้จะตีได้แต้มมากก็ตาม ทำให้ไม่มีคะแนนไหลต่อเนื่อง อีกทั้งการบลอคของทีมโดยรวมก็ทำได้ต่ำกว่ามาตรฐานมาก ในขณะที่ทีมไทยนั้นมีเทคนิคการตีบอลได้หลากหลายสไตล์ และเสิร์ฟได้ดีมากทำให้ทีมญี่ปุ่นรับบอลแรกไม่ดี และหมายเลข 2 ของไทยตีบอลได้อย่างเฉียบขาด ทั้งๆที่สูงแค่ 180 cm”
และเขายังบอกอีกว่า “จากนี้ไปทีมญี่ปุ่นจะต้องให้ความสำคัญกับการที่จะต้องเจอทีมจากเอเชียให้มากขึ้นและเราต้องเรียนรู้จากการพ่ายแพ้ครั้งนี้”


2 comments:

Unknown said...

เอาล่ะนะ...ยังไงก็ขอให้เต็มที่อย่าประมาทกับทีมที่อ่อนกว่ารึว่าทีมที่นานๆทีจะเจอกัน รึว่าที่ไม่เคยเจอกันเลย ไม่ว่าจะเป็นทีมที่มาจากที่ไหนก็ตาม ขอให้เต็มที่กับทุกนัดที่แข่งขัน ไม่อยากให้มันซ้ำรอยเดิมนะ ทั้งชายทั้งหญิงเลย..

สงสารโทมิจัง..คงโดนเทรนบลอคกันสุดๆแน่ๆ

ทีมหญิงก็อย่าลืมเน้นเกมส์บลอคกับบอลแรกด้วยละ

ไปโอลิมปิกกันนะ...

北京へ...

cartoon said...

"เราต้องเรียนรู้จากการพ่ายแพ้"
^
^
คมจริงๆ ชอบ ชอบ ^^//