2007/09/13

Japan come from one set deficit to crush Kazakhstan 3-1 sets








ญี่ปุ่นลงสนามด้วยความกดดันพอสมควรในวันนี้ในเกมนัดสุดท้ายกับคาซัคสถาน เพื่อหวังจะคว้าแชมป์เอเซียเป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี เริ่มต้นเซทแรกญี่ปุ่นออกนำจากการตีบอลที่สวยงามของ Saori แต่คาซัคสถาน ก็เริ่มจับทางบลอคของ Kurihara ได้และเร่งทำคะแนนเอาชนะไปได้ 25-22
เซททีสองเริ่มต้นสถานะการณ์ของญี่ปุ่นยังไม่ดีขึ้นถูกทำคะแนนหนีห่างไป 15-10 แต่จุดพลิกผันของเกมเมื่อ Kimura Saori บลอก ลูกตบของ Pavlova ได้ไล่มาที่ 12-16 จากนั้น Saori ก็โชร์ลูกเสิร์ฟที่ยอดเยี่ยมกดดันให้คาซัคสถาน เล่นพลาดและแก้บอลตลอด ญี่ปุ่นตบทำคะแนนไปเรื่อยๆออกนำ 18-16, 22-16 และพลิกมาเอาชนะได้ด้วยคะแนน 25-16
เซททีสามและเซททีสี่ญี่ปุ่นก็โชร์ความเหนือชั้นของเกมรุกที่มีประสิทธิภาพของ Shin และ Saori ที่ตีทำคะแนนทุกครั้งที่กระโดดขึ้นตี บวกกับเกมรับที่เหนียวแน่นเหมือนเดิมของ Sano ที่รองบอลไปให้ได้ทุกครั้งและก็เป็น Shin ที่ปิดแต้มได้ในจังหวะสุดท้ายเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25-18 และ 25-16 รวมญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ 3-1 เซท 22-25, 25-16, 25-18, 25-16 พร้อมกับคว้าแชมป์เอเชียไปได้อย่างยิ่งใหญ่ครั้งแรกในรอบ 24 ปี
ในนัดนี้ต้องชมทีมญี่ปุ่นทุกคนที่สามารถกลับเข้ามาเล่นในเกมของตัวเองได้ทั้งๆที่ตามหลังอยู่หนึ่งเซทและตามอยู่ในเซททีสอง โดยเฉพาะ Saori ที่ช่วยทีมทั้งบลอก Pavlova สวยๆได้ถึงสองครั้งและลูกเสิร์ฟ ace อีก 6 ลูก ส่วน Shin นั้นต้องเรียกว่า top-form จริงๆ ทุกคนเล่นได้สมควรแล้วกับตำแหน่งแชมป์เอเซีย
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
In the last macth for deciding the Asian Champion, Japan went on the field with a bit pressure as they have to win if they are to crown the title that they have been waiting for 24 years. And, in 2005, in a semi-final match, Kazakhstan downed Japan in a trilling-5-set contest sending Japan to a 3rd place. Today, Japan with a strong will to revenge and they have showed an impressive form coming from one set down to crush Kasakhstan by 3:1 sets (22-25, 25-16, 25-18, 25-16)
Thanks to the in-form of Saori, Erica, and Takahashi, Japan today recovered very quick and rallied pass the rival.
Final Standings
1. Japan
2. China
3. Thailand
4. Korea
5. Kazakhstan
6. Chinese Taipei
7. Vietnam
8. Australia
MVP award : Takahashi Miyuki (Shin)
1. Best Scorer: Yeleba Pavlova (Kazakhstan) 2. Best Attacker: Xue Ming (China) 3. Best Blocker: Pleumjit Thinkaow (Thailand) 4. Best Server: Saori Kimura (Japan) 5. Best Digger: Wanna Buakaew (Thailand) 6. Best Setter: Nootsara Tomkom (Thailand) 7. Best Receiver: Yuko Sano (Japan) 8. Best libero: Yuko Sano (Japan)

6 comments:

Anonymous said...

อ่านแล้ว อยากดูนัดนี้จังเลย คงสนุก ตื่นเต้นน่าดู
ดีใจด้วยมากๆกับแชมป์เอเชียในรอบ 24 ปี ชนะหมดทุกทีมเลย

ดีนะที่เสียเซตแรกแล้วไม่แกว่ง ยอดเยี่ยม //

GO!! GO!! NIPPON!!
GO!! GO!! CHAMPION!!

^^
^^ ^^
^^ ^^ ^^

Unknown said...

กรี๊ดๆๆๆๆๆ

ซาโนะ ยูโกะ-Best Libero+Best Reciever
คิมุระ ซาโอริ-Best Server

จิงๆแล้วเซตยอดเยี่ยมน่าจะเป็นของทาเคชิตะมากกว่านะ เพราะดูแล้วทาเคชิตะทำได้ดีกว่านุศมาก..แต่ไม่เป็นไร ดีใจด้วย


.....

Anonymous said...

ช่ายแล้ว ฟอร์มโดยรวมทาเคชิตะ เด่นกว่าน้องนุชจริงๆ

แต่ก็นะ แบ่งๆ ให้เจ้าภาพบ้างเถอะ อิอิ

อ้อ ขอยินดีกับญี่ปุ่นดังๆ ด้วย เย้ๆๆๆๆ

Anonymous said...

ซ้อมมาอย่างหนัก หอบรางวัลกลับบ้านบ้างก็สมควรมากๆแล้วล่ะ ^_^

ดีใจกะไทยด้วยเน้อ รับทั้งรางวัลทั้งสิทธิการแข่งขัน เก่งๆ

Anonymous said...

รู้สึกจีนขุดนี้น่าจะผิดหวังมากๆอ่ะ เห็นอ่านในเว็บ FIVB บอกว่า โค๊ชเชนไม่พอใจที่เล่นกับไทย 28-26

ake said...

เค้าบอกว่ารู้สึกผิดหวังมากๆ กับผลงานครั้งนี้ ทั้งที่แพ้ให้กับญี่ปุ่นและชนะไทยแบบสูสี คงต้องกลับไปรับโทษกันยกใหญ่แน่ๆ เลย