2007/09/09

China surprisingly defeated in the hands of Japanese ladies in straight sets





In Nakhon Ratchasima, Thailand, September 9, in the second round Japan showed superb form and crushed the defending champion and a world no.2 Olympic champions China by 3-0 sets:
25-23, 29-27, 25-19
:::::::::::::::::
JPN: CHN 3-0

3 comments:

Unknown said...

วันนี้ทีมญี่ปุ่นเล่นดีกันแทบทุกคนเลย ซึ่งฟอร์มการเล่นนั้นต่างจากทุกนัดที่ผ่านมา อาจเป็นเพราะว่านัดนี้เป็นนัดที่สำคัญและญี่ปุ่นต้องการพิสูจน์ว่าทีมญี่ปุ่นชุดนี้สามารถที่จะเป็นทีมอันดับหนึ่งของเอเชียได้ โดยเกมส์วันนี้ทั้งคูริฮาร่า เมกุมิและคิมุระ ซาโอริ โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นในเกมส์รุก และบอลแรกก็ค่อนข้างจะควบคุมได้มากกว่าแมตช์ที่ผ่านมา
วันนี้เกมส์รุกของจีนทำได้เด็ดขาดที่สุดก็คงเป็นการรุกจากซูหมิงและหม่า ยุนเวนที่เล่นบอลเร็วกลาง แต่ญี่ปุ่นมีเกมส์รุกที่หลากหลาย ทาเคชิตะดึงหลอกบลอคสวยๆในหลายๆแต้ม ดึงหลอกไปทั้งด้านหน้าด้านหลัง ทำให้การบลอคของจีนวันนี้ไม่ได้สร้างปัญหาให้กัยญี่ปุ่นเท่าไรนัก ซึ่งจีนมีปัญหาในการรับบอลแรกและไม่สามารถจะดักเก็บการรุกจากญี่ปุ่นได้(ก็แปลกใจเหมือนกันว่าเกมส์รับของจีนห่วยลงไปมาก)
เซตแรกญี่ปุ่นนำจีนห่างถึง7-8แต้มเลยทีเดียว โดยที่ตลอดทั้งเซตที่1 ญี่ปุ่นเป็นฝ่ายนำจีนโดยตลอดและจีนก็ขยับตามมาใกล้ๆแต่ก็ไม่สามารถที่จะแซงได้ทำให้เซตแรกญี่ปุ่นปิดเกมส์ไปได้25-23(แอบลุ้นเหมือนกันนะเนี้ย)
เซตที่สองในช่วงต้นเกมส์จีนออกนำญี่ปุ่นไปได้4-2แต้ม แต่ในที่สุดญี่ปุ่นก็สามารถกลับทานำจีนได้อีกครั้ง ซึงในช่วงหลังจากเวลานอกเทคนิค จีนกับญี่ปุ่นก็สู้กันได้อย่างสนุกผลัดกันทำแต้มไปมา แต่มนท้ายที่สุดก็เป็นญี่ปุ่นที่สามารถคุมเกมส์ให้กลับมาเป็นของตัวเอง เอาชนะไป29-27
ในเซตสุดท้ายญี่ปุ่นก็ยังเล่นด้วยความมั่นใจและเป็นจีนที่เริ่มมีข้อผิดพลาดทั้งการรับบอลแรก และไม่สามารถทำให้เกมส์ต่อเนื่อง รวมถึงตัวรับอิสระที่ไม่สามารถเซฟลูกตบจากญี่ปุ่นได้ จนมาถึงแต้มแมตช์พอยท์ที่เป็นคะแนนที่สำคัญของทั้งสองทีม ขณะที่เกมส์ต่อเนื่องหมายเลข9ของจีน(จำชื่อไม่ได้แต่รู้ว่าแก่มาก)ตีติดตาข่ายเองซะงั้น..คงเพราะกลัวเอริกะจะบลอคทำแต้มได้เลยตีบิดหนี ทำให้ญี่ปุ่นชนะไป3-0เซต เป็นชัยชนะจากครั้งล่าสุดตั้งแต่ World Cup 1999 ก็ขอแสดงความดีใจด้วยนะ..ออกนอกหน้ามากๆเรยเรา

สังเกตว่าโค้ชจีนแอบบหงุดหงิดเหมือนกันนะเนี้ยที่แก้เกมส์แล้วแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เลย...

กร๊ากกกกกก....สู้ๆๆๆ

Anonymous said...

โอ้ย สะใจ+ดีใจมากๆ เลย ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของนัดนี้

นัดนี้โค้ชยานากิโมโต้ เน้นมากๆ เลย นักกีฬาทุกคนของญี่ปุ่นก็ด้วย

นัดนี้ตะโกนเชียร์จนเสียงแหบเลย ไม่เสียแรงที่เอาธงญี่ปุ่นผืนใหญ่เข้าไปโบกด้วย

Anonymous said...

^
^
^
คนบนโน้น ^_^ สงสัยอัดอั้น ตื้นตันใจมาก เขียนมายาวปรี๊ดดดดด....เลย เราก็ดีใจมากๆเลยที่สามารถเอาชนะ หมวยใหญ่ ได้ซะที รอมานาน ฮ่า! ฮ่า!

โค้ชของทีมจีนที่ไปดูมา2-3 วัน เห็นนั่งไขว่ห้างดูสบายๆเลย วันนี้เป็นไงล่ะ หุหุ ^_^

เสียดายนิดเดียวตรงที่ต้องกลับจากโคราชวันที่ ญี่ปุ่น เจอ จีน เนี่ยแหละ เศร้าเลย (แหมไม่คิดว่าจะมาเอาชนะจีนได้ในบ้านเราแฮะ)

อืมมม เขียนไม่น้อยกว่าเค้าเลยแฮะ ก็คนมันดีจายยยยอ่ะ ญี่ปุ่นชนะจีนแว้ววววว!!!!! ^_^

ต่อปายจะเอาแชมป์แล้วแหละ.....
(อยากดูภาพจัง ใครมีมั่งเอ่ย???)