2007/08/16

An old army never die : Sugiyama !


ในสัปดาห์สุดท้ายของรอบแรก WGP 2007 ซึ่งมีความสำคัญกับทีมญี่ปุ่นมาก ข่าวล่าสุดยืนยันออกมาแล้วว่า Sugiyama จะเป็นหนึ่งใน 12 ผู้เล่นอย่างแน่นอน คงไม่ต้องสงสัยว่าทำไม ถึงต้องให้ Sugiyama ลงมาช่วยทีม ก้อเพราะในสัปดาห์นี้คู่ต่อสู้ต่างก้อมีรูปร่างสูงใหญ่ทั้งนั้น ประจวบกับนัดที่ผ่านๆมาทีมญี่ปุ่นมีสถิติการบลอคที่แย่มาก ดังนั้นการเอา Sugiyama (ตัวบล็อกที่ดีที่สุดของทีมหญิงญี่ปุ่นในเวลานี้) มาช่วยนัดสำคัญๆกับทั้ง Poland Kazakhstan Russia จึงมีนัยอย่างมาก และผมว่าโค้ช Yanagimoto ตัดสินใจถูกต้องแล้ว
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Sugiyama is named as the best middle blocker of Japanese women volleyball team and will be surely sent to the field in this coming 3rd week of the round robin.
Walk on to your dream, Nippon !!!

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Sugiyama Sachiko คือหนึ่งในกองกำลังสำคัญของทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นตลอดระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมาเพราะเธอมีจังหวะในการตีบอลเร็วกลาง ที่ไม่เหมือนคนอื่น มีทั้ง speed และดึงจัหวะหลอกและเล่นทางได้อย่างยอดเยี่ยมเลยทีเดียว อีกทั้งเธอยังเป็นตัวบล็อกที่ดีที่สุดของทีมหญิงญี่ปุ่นในเวลานี้อีกด้วย
ถึงแม้ Sugiyama จะไม่ได้ลงเล่นในรายการ Yeltsin Cup แต่ในรายการ World Grand Prix 2007 นั้นตำแหน่งบอลเร็วกลางจะขาดเธอไม่ได้อย่างแน่นอนและแม้จะแต่งงานแล้วแต่เธอก้อยังจะเล่นทีมชาติไปสักระยะก่อนเพราะเป้าหมายของเธอคือการไปแข่งโอลิมปิกที่จีนในกลางปีหน้า
ผมเชื่อว่า Yanagimoto คงไม่อยากเจ็บปวดอยากอีกครั้งเหมือนกับที่เคยลองใช้ Horai ในตำแหน่งบอลเร็วกลาง แทน Sugiyama และเป็นเหตุให้ทีมพ่ายแพ้ไต้หวันไป 1-3 เซทในนัดเปิดสนาม World Championship 2006
ครั้งนี้ Yanagimoto จะต้องใช้งานเธอในแดนกลางหน้าเนทอย่างแน่นอน!!

J-VolleyLover wrote@ 9th July 07
::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

2 comments:

ake said...

แล้วเธอจะฟิตทันหรอ เพราะไม่ได้ลงสนามมานานอ่ะ แล้วใครโดนถอดอ่ะคับ

Unknown said...

ขอต้อนรับกลับมานะ