2007/08/02

Nippon: a not-give-up-easily volleyball spirit !

พรุ่งนี้แล้วสำหรับศึก WGP 2007 ก้อจะเริ่มขึ้นแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับญี่ปุ่นที่จะลงแข่งในนัดเปิดสนามกับ Kazakhstan จะเริ่มเกมการแข่งขันเวลา 18.00 ตามเวลาที่ญี่ปุ่น หรือตรงกับ 16.00 ตามเวลาที่ประเทศไทย โดยจะแข่งขันเป็นคู่ที่สอง (คู่แรก 14.00 CUB-DOM)
ส้ปดาห์แรกนี้ญี่ปุ่นเจอทีมหินๆทั้งนั้นเลย ผมก้อคงได้แต่เอาใจช่วยให้ทุกคนเล่นให้เต็มที่และเค้นฟอร์มเก่งออกมาให้ได้ เพราะผลการแข่งขันในส้ปดาห์แรกมีผลในเชิงจิตวิทยาต่อเกมที่เหลือมาก คือจะทำให้ทีมมีความมั่นใจและมุ่งมั่นในเกมมากขึ้น แต่สิ่งทีผมเห็นและเชื่อเสมอก้อคือ ขึ้นชื่อว่าญี่ปุ่นแล้ว ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะระดับไหนความมุ่งมั่นและความทุ่มเทให้กับเกมการแข่งขันนั้นมีเต็มเปี่ยมให้คนดูได้ตื่นเต้นในเกมได้ตลอดเกมการแข่งขันเลยก้อว่าได้
ส่วนผู้เล่นที่โค้ช Yanagimoto น่าจะเลือกใช้ในเกมนัดแรกนั้น ผมมองว่าน่าจะออกมาในลักษณะนี้ (จากข่าวที่ออกมาและเกมล่าสุด)
1. ด้านซ้าย : เป็นใครไม่ได้นอกจาก Kurihara และ Kimura (สำรองคงยังไม่ได้ลงเล่นในส้ปดาห์แรกนี้) ทั้งสองคนนี้ตีจากแดนหลังได้ดีทีเดียว
2.บอลด้านขวา: ต้องหนึ่งเดียวคนนี้ Takahashi Miyuki
3.บอลเร็วกลาง : ญี่ปุ่นบอลเร็วกลางดีทุกคน แต่มือหนึ่งคงให้ Araki มือสองผมยกให้ Shoji ที่น่าจะได้ลงในนัดแรก เนื่องจากสปีดบอลดีมากบวกกับมีดีที่ความสดและยังใหม่ ทีม KAZ คงยังไม่รู้ทางบอลของเธอ
5.ตัวเซท : แน่นอน Takeshita
6. ลิเบโร่ : ต้องเป็น Sano อย่างแน่นอน เพราะขณะนี้คนญี่ปุ่นเรียกเธอว่า supper libero
ทั้งหมดนี้คือผู้เล่นที่ผมคาดว่าจะได้ทำหน้าที่ในนัดเปิดสนาม แต่ในวันแข่งขันจริงโค้ช Yanagimoto จะจัดผู้เล่นอย่างไรก้อดีทั้งนั้น เพราะทุกคนตอนนี้ก้อพร้อมสำหรับเกมแล้ว
Ready Go: All Nippon !

3 comments:

ake said...

สู้สู้คับ จะตามเชียร์ขอบจอเลย

Anonymous said...

สู้เค้านะ!! เก็บชัยชนะมาให้ได้ล่ะ ^_^

GO!! GO!! NIPPON!! \o/

Unknown said...

Sugiyama ล่ะคับพี่ชาย..รึว่าโค้ชคงต้องการทดลองผู้เล่นใหม่ๆ

ยังไงก็เอาใจช่วยคับ