2007/08/03

Japan crashed Kazakhstan in straight sets


ในนัดเปิดสนาม WGP 2007 ที่โตเกียววันนี้ญี่ปุ่นออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยฟอร์มการเล่นที่เหนือชั้นกว่าไล่ถล่ม Kazakhstan ไป 3-0 เซท (25-23, 25-21, 25-20) ฉลองวันเกิดให้กับ Erica ได้อย่างสวยงาม
ญี่ปุ่นส่งผู้เล่น 6 คนแรกเป็นไปตามที่ผมได้คาดไว้ก่อนหน้านี้ Takeshita, Kurihara, Takahashi, Arika, Shoji, Kimura, and Sano
เริ่มเซทแรก KAZ ออกนำไปก่อน 4-2 จากหมายเลข 6 และจากการบลอค หลังจากนั้นญี่ปุ่นก้อแก้เกมโดยใช้การตีจากแดนหลังและก้อเป็น Kurihara รับบทมือสังหารเร่งเครื่องให้กลับมานำ 8-7 หลังจากนั้นทั้งคู่เปลี่ยนกันทำคะแนนและแต้มมาเสมอที่ 11-11 ก่อนที่ Kurihara จะเสิร์ฟ ( 5 ลูกรวด) กดดันให้ฝ่ายตรงข้ามรับบอลไม่ถึงตัวเซททำให้ต้องแก้บอล และให้ญี่ปุ่นเล่นตามเกมออกนำไป 17-12 ญี่ปุ่นทำแต้มไปเรื่อยๆจนมาถึงช่วงปลายเซท 22-18 และ Kimura ตีออกข้าง 3 ลูกติดต่อกัน ทำให้ KAZ ไล่มาที่ 23-21 ก่อนที่ Kurihara จะปิดเซทด้วยการตีจากแดนหลังเก็บเซทแรกไปก่อน 25-23
เซททีสองเริ่มขึ้นญี่ปุ่นเล่นด้วยความมั่นใจทั้ง Shoji Araki Takahashi และ Kurihara ตีบอลได้เหนือชั้นมากๆออกนำห่าง 16-6 ก่อนที่ญี่ปุ่นจะตีเสียเองบ่อยขึ้น (ตีออกเส้นข้างทั้ง Araki และ Kimura ) ทำให้ KAZ ไล่มาที่ 21-16 จากนั้นญี่ปุ่นก้อรักษาระยะห่างและ Takahashi ตีปิดเกมด้วยคะแนน 25-21
หลังจากพักไป 15 นาที เข้าสู่เซทที่สาม ญี่ปุ่นเปลี่ยนเอาผู้เล่นตำแหน่บอลเร็วกลางมาลองสนาม โดยส่ง Sakino มาแทน Araki ญี่ปุ่นออกนำตั้งแต่ช่วงเริ่มการแข่งขัน Takahashi และ Kurihara ตีบอลได้แบบไม่ต้องถามหาคำตอบออกนำไป 8-3 หลังจากนั้นญี่ปุ่นคุมเกมได้หมดและเล่นเกมของตัวเองนำห่างไป 13-6 และ 18-10 ตามลำดับ ก่อนที่ Pavlova จะใช้ความเก๋าช่วยทีมให้ไล่ขึ้นมาที่ 21-14 ช่วงปลายเกมญี่ปุ่นเปลี่ยน Tajimi มาแทน Shoji และเป็น Kimura กับ Tajimi ตีออกข้างคนละสองครั้งให้ KAZ ตีตื้นขึ้นมาที่ 23-17 และ 23-20 ก่อนที่ Kurihara จะปิดแมทชเอาชนะไปได้ที่ 25-20
โดยรวมแล้วญี่ปุ่นเหนือชั้นกว่าจริงๆครับในเกมวันนี้ KAZ บลอค Kurihara ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียวทำให้ Kurihara ทำไปถึง 19 คะแนน พร้อมเป็นกำลังสำคัญให้ทีมเดินหน้าต่อไป

Congratulations for a sweet win in the start and go for your dream, ladies !!!
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Japan crashed Kazakhstan in straight sets and won the first match today in Tokyo, 3-0 ( 25-23, 25-21, 25-20)

In this game, Kurihara (JPN) marked a highest score with superb form of 19, while Pavlova of KAZ showed an impressive volleyball with 14 points.

::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

6 comments:

Anonymous said...

โอ้โห!! พี่ รายงานกันแบบนึกภาพตามได้เลยนะเนี่ย
เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะ สู้! สู้! ล่ะ^_^

หนู"ซาโอริ" พรุ่งนี้เรียกฟอร์มเก่งให้ได้น้า
พรุ่งนี้ต้องดีกว่าวันนี้แน่นอนนนน!!!

Unknown said...

เยี่ยมจริงๆครับ คูริฮารา ส่วนน้องซาโอริ ยังฝืดๆอยู่ พรุ่งนี้ เรียกฟอร์มกลับมาให้ได้นะครับ ถ้า Top Form ทั้งสองคน ไม่ต้องกลัวใครแล้ว อิอิ

Unknown said...

ดูจากสถิติ ที่เวป fivb น้องซาโอริ เกมส์รับยังดีอยู่ พรุ่งนี้ เอาเกมส์รุกหน่อยนะ สู้ๆ Nippon

Anonymous said...

เก่งจริงๆเลย โควจัง... การกลับมาครั้งนี้สุดยอดนายแน่มาก โควจัง

Unknown said...

วันนี้สู้สู้อีกนะ....

ake said...

ดูฟอร์มของ คูริฮาร่า ท่าจะจับเธอลำบากแล้วล่ะ