2007/07/12

She shall come back ????



คิดว่าไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ เรามาลงชื่อทักทายเธอและเรียกให้เธอกลับมาสร้างสีสรรให้วงการวอลเลย์บอลหญิงอีก ดีกว่า

Otomo Ai คือชื่อที่หลายๆคนคงคุ้นเคยในฐานะผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่งในตำแหน่งบอลเร็วทีมชาติญี่ปุ่น ในช่วงเวลาที่เธอทำหน้าที่อยู่นั้น เธอได้สร้างความลำบากให้คู่ต่อสู้และช่วยทีมญี่ปุ่นได้มากเลยทีเดียว Otomo สร้างความแปลกใจให้กับแฟนอลเลย์บอลหลังจากตั้งท้องและประกาศแต่งงานกับนักกีฬาวอลเลย์บอลชายหาด (Yamamoto) พร้อมกับหยุดเล่นให้กับสโมสร NEC ในช่วงต้นปี 2006 ก่อนศึก World Championship 2006 จะเริ่มขึ้น
Otomo Ai ตีบอลได้หนักและมีจังหวะการเทคตัวค่อนข้างดี ถ้าเธอตีบอลไปในมุมตรงทางด้านขวาแล้วหละก้อ เกือบจะทำคะแนนได้ทุกลูกเลยก้อว่าได้และหลายๆครั้งเราจะเห็นลูกมุดลงใกล้ๆกับเส้นเขต 3 เมตร นอกจากนี้เธอยังเคยสร้างความประหลาดใจให้เห็นหลายครั้งเช่นกันเมื่อเธอเขย่งขาเดียวตีบอลจากเส้นหลัง หลังจากแต่งงานหลายคนมองว่าโอกาสที่เธอจะกลับมานั้นมีน้อยมากเนื่องจากหลายๆปัจจัยด้วยกัน (แต่ก้อยังไม่ได้ประกาศอำลาวงการ)
ล่าสุด Otomo มาออกรายการทาง TV เมื่อเดือนที่แล้ว ใบหน้าเธอดูสดใสมากและเธอบอกว่าเธอสบายดี และร่างกายก้อแข็งแรง
เธอยังออกกำลังกายด้วยการเล่นวอลเลย์บอลปกติ เพียงแต่ฝึกเล่นกับเด็กๆประถม
จะว่ากันไปจริงๆแล้วนักกีฬาวอลเลย์บอลในญี่ปุ่นคืออาชีพๆหนึ่ง ไม่ใช่นักกีฬาอลเลย์บอลสมัครเล่นอย่างในบ้านเรา ทุกคนที่เล่นก้อเพราะมันคืออาชีพ มันคืองาน คือความรับผิดชอบของเขา ผมจึงมองว่า Otomo จะกลับมาเล่นอีกแน่นอน เล่นในวีลีกหรืออะไรก้อแล้ว่แต่ และถ้า Otomo ยังมีความใฝ่ฝันอยากไปโอลิมปิกอีกครั้ง โอลิมปิก 2012 เธอก้อมีโอกาสเหมือนกัน (วันนั้นเธอจะมีอายุ 30 ปี) และด้วยฝีมืออย่างนี้แล้ว ฟิตดีๆไม่ถึงสองปีเธอกลับมาได้แน่นอน Yoshihara หรือ Sakino หรือ Tajimi ก้อทำให้เห็นมาแล้ว

3 comments:

ake said...

ถ้าเธอได้กลับมาเล่นจริง ผมว่า
- เธอต้องมีความสามารถ และรักษาฟอร์มการเล่นได้ดีมากๆ ถึงได้กลับมาติดทีมชาติอีกครั้ง
- ทีมชาติญี่ปุ่นคงมีปัญหา หาตัวตีบอลเร็วที่มีความสามารถมาทดแทนหรือดีกว่าเธอไม่ได้ จึงต้องนำเธอกลับมา

cartoon said...

ถ้าได้กลับมาเล่นอีกก็คงจะดีมากๆ และก็คงจะสามารถช่วยทีมได้อีกเยอะ...แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าเธอจะกลับมาเล่นอีกหรือไม่ และฟอร์มการเล่นจะดีเหมือนเมื่อก่อนหรือเล่า เพราะว่าเธอห่างหายจากการเล่นไปนานพอสมควรเลย
หรืออาจอยากใช้ชีวิตครอบครัวแบบธรรมดาๆ เรียบง่ายก็เป็นไปได้นะ

Unknown said...

...คิดถึงเหมือนกันนะ หากกลับมาช่วยให้ทีมอัพขึ้นก็จะดีมากๆๆๆ...