2007/07/17

WGP 2007 Preview ( Princess of Volleyball )






หากใครอยู่ญี่ปุ่นจะรู้สึกได้เลยว่าในช่วง 4-5 ปีหลังสุดนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นแข็งแกร่งขึ้นมาแบบผิดหูผิดตาทีเดียว (ในช่วงหนึ่ง ปี 2000- 2002 ทีมญี่ปุ่นค่อนข้างอ่อนจนกระทั่งทีมไทยถึงกับเคยบอกว่าล้มได้แน่ๆ จนลืมมองว่าญี่ปุ่นเขามีลีกอาชีพ ดังนั้นการจะหานักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาป้อนทีมชาติก้อไม่ใช่เรื่องยากอะไรมากมายนัก) บวกกับกระแสวอลเลย์บอลฟีเวอร์ก้อกลับมาเหมือนเดิม (เคยหายไปหลังจากหมดยุคของ Obayashi)
หลายคนคงปฎิเสธไม่ได้ว่ามาจากกระแสความแรงของนักกีฬาวัยรุ่นทีมญี่ปุ่นและแน่นอนว่า Kurihara Megumi คือแม่เหล็กดึงดูดความสนใจของทั้งคนดูและสื่อมวลชน ฝีไม้ลายมือนั้นไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้ยุ่งยาก เพราะตำแหน่ง MVP ของวอลเลย์บอลระดับมัธยมศึกษาแห่งชาติญี่ปุ่นและ V-league การันตีไว้แล้ว
หลังจากช่วยทีมให้ผ่านเข้าไปเล่นในโอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์ และภายหลังโอลิมปิกสิ้นสุดลง Kurihara ก้อประกาศหยุดเล่นวอลเลย์บอลชั่วคราวเพราะต้องการพักผ่อน แต่เพราะ Kurihara รักในกีฬาวอลเลย์บอลทำให้เธอกลับมาอีกครั้งในปี 2006 และแน่นอนเธอมีชื่อติดทีมชาติชุด World Championship แต่เนื่องจากเธอได้รับบาดเจ็บที่เท้าจึงไม่สามารถลงช่วยทีมได้ (แต่กระนั้นทีมก้อทำผลงานได้ดีมากๆเมื่อได้อันดับ 6 ของการแข่งขัน)
หลังจากห่างหายจากการแข่งขันระดับ World Class นานถึงเกือบจะ 3 ปี Kurihara ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรายการ Yeltsin Cup และคงจะสามรถเรียกความมั่นใจกลับมาให้เธอได้อีกไม่น้อย
นอกจากในวีลีกแล้ว ผมก้อไม่เห็นเธอออกทีวีนานพอๆกับระยะเวลาการหายไปของเธอเลยก้อว่าได้ ล่าสุดทีวีทีบีเอสเจ้าของลิขสิทธิ WGP 07 ก้อได้ไปสัมภาษณ์ Kurihara ถึงสนามฝึกซ้อมในค่ายทีมชาติ (ต้องขอแสดงความขอบคุณ รายการทีวีของช่องทีวีทีบีเอสมา ณ ที่นี้ด้วย ที่ทำให้ผมได้มุมมองอะไรหลายอย่างจากเธอเลยทีเดียว พร้อมกับภาพน่ารักๆของเธอมาฝากพวกเรา) เธอบอกว่าสาเหตุของการกลับมาก้อเพราะเธอรักในอาชีพของเธอและให้เครดิตกับโค้ช Yanagimoto ที่เป็นแรงผลักดันให้เธอมาถึงวันนี้
Kurihara ดูมุ่งมั่นและฟิตมากสำหรับปีนี้ ผมขอเอาใจช่วยให้เธอสร้างผลงานได้อย่างต่อเนื่องและไม่ย่อท้อและผมยังอยากจะเห็นเธอเล่นวอลเลย์บอลและประดับวงการไปนานๆให้สมกับฉายา Princess of Volleyball


เครดิตภาพ : TV TBS 15/7/07

5 comments:

Unknown said...

เย้เย้เย้...เมกุมาแล้ว...

อยากเห็นเมกุมากๆเลยพี่ เพราะหลังจากที่พี่ได้บอกเนทว่า "เมกุ..กระหายการแข่งขันมากๆ" ที่เค้าไปสัมภาษณ์ออกรายการทีวี เชื่อว่าความมุ่งมั่นมีมากมายแน่นอน และที่สำคัญเนี้ย ประสบการณ์และพัฒนาการต้องมีให้เราเห็นแน่ๆล่ะ

อดใจรอบแทบไม่ไหวแล้ว กับทีมญี่ปุ่น(ทั้งชายและหญิง)ปี2007นี้...อยากดูอยากดูมากๆ อยากเห็นสุดๆ

หมดยุค Obayashi กับ Yamauchi แล้วเนี้ย ก็ไม่มี Idol มาให้แฟนๆปลาบปลื้มกันเหมือนที่พี่ว่าจริงๆนะ ยุคนั้นพวก Ogake,Mitsunaga,Kumamae และคนอื่นๆในทีมนี่ สู้ Obayashi กับ Yamauchi Mika (สมัยโน้น)กับ Idolของยุคนี้อย่าง Kimura,Kurihara และ Kana แทบไม่ติดเลย (จริงๆแล้วเนทว่า Ogake Ikumi ที่เปลี่ยนเป็นNarita ก็น่ารักดีอยู่นะ พันมือเป็นนักมวยเชียว)

ก็ขอให้ Idol ของยุคนี้ประสบความสำเร็จกันให้ถึงที่สุดนะ..Go For The Dream..NIPPON!!!

cartoon said...

มาเป็นกำลังใจให้ สู้!! สู้!! นะ
ถ้าได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ผลที่ออกมาต้องดีแน่นอน^_^

Anonymous said...

ไม่รู้จะเขียนว่าอะไรดี...แบบว่าเห็นหน้า Kurihara แล้วมือสั่นดีใจสุดๆๆๆเล้ย หวังว่าคงได้มีโอกาสเห็นเธอตัวเป็นๆ เล่นในสนามสักครั้งนะ

Unknown said...

อิอิ

Kurihara & Kimura Super Idol คู่ปีกในฝัน

Go Go.. Nippon

ake said...

ส่วย และเก่ง ย่อมเป็นที่สนใจอยู่แล้ว