2007/07/22

WGP 2007 Preview : Japan-Cuba


อีกคู่ที่คนญี่ปุ่นให้ความสนใจมากก้อคือคู่ Japan-Cuba ที่จะแข่งขันในวันที่ 5 สิงหาคม (จริงๆผมว่าจะไปชมถึงขอบสนามด้วยเหมือนกัน แต่เนื่องจากเคยดูคิวบาบ่อยแล้ว)
คู่นี้เจอกันบ่อยมากๆเหมือนกัน และทุกๆครั้งก้อสู้กันสนุกและตื่นเต้นแบบแต้มต่อแต้ม และทั้งคู่ก้อรู้ทางกันเป็นอย่างดีเหมือนกัน ในช่วง 2-3 ปีหลังสุดนี้ต่างฝ่ายต่างผลัดกันแพ้ชนะ เกมในปีนี้จึงน่าจะสนุกกว่าทุกๆครั้งแน่นอน เรามาวิเคราะห์แบบตัวต่อตัวกันเลยดีกว่า
1. บอลหัวเสาด้านซ้าย : Cadelron กับ Ruiz ตีบอลได้หนักกว่า แต่ Megu กับ Saori ทำได้ดีกว่าในแง่ของจังหวะการเล่นและความหลากหลาย
2.บอลด้านขวา : ถึงแม้ Ortiz จะตีบอลได้หนักและน่ากลัวมากกว่า แต่ Takahashi ทำได้ดีกว่า ในทุกๆจังหวะและทำได้ดีกว่ามากๆโดยรวม
3.บอลเร็ว : Nancy Carrillo ตีบอลเร็วได้หนักและน่ากลัวมาก แต่ Araki มีความแน่นอนและหลากหลายเหนือกว่าเห็นๆ
4.รุกจากแดนหลัง : คิวบาเป็นทีมที่ไม่ค่อยเล่นเกมรุกจากแดนหลังมากนัก พอๆกับญี่ปุ่น
5.ตัวเซท : Takeshita ครบเครื่องกว่ามาก แต่ตัวเซทคิวบาบลอคได้ดีมากๆ
6.บอลรับ + ทีมเวิร์ค : ทั้งคิวบาและญี่ปุ่นรับบอลแรกได้พอๆกัน แต่ญี่ปุ่นเล่นเกมรับในเกมและต่อเนื่องดีกว่ามาก ส่วนทีมเวิร์คนั้น ญี่ปุ่นเหนือกว่านิดๆ

สรุปแล้ว ทั้งคิวบาและญี่ปุ่นโอกาสแพ้ชนะมีพอๆกัน (ถ้าเมื่อก่อนแค่เห็นชื่อก้อบอกได้แล้วว่าใครจะชนะ แต่วอลเลย์บอลสมัยนี้ไม่ใช่อย่างนั้นแล้ว) ถ้าญี่ปุ่นจับบลอคได้ไม่ดีและรับบอลแรกได้เหมือนกับทุกๆครั้ง คิวบาก้อคงจะเล่นสบายขึ้นและปิดแมทชได้ แต่ถ้าญี่ปุ่นเล่นได้แบบตรงกันข้ามแล้วหละก้อ ญี่ปุ่นคงจะเอาชนะได้เหมือนกับ ที่เจอกันใน WGP 06
ส่วนตัวแล้วเชียร์คิวบาทุกครั้งที่แข่งกับทีมอื่นๆ แต่เมื่อเล่นกับญี่ปุ่นคงต้องให้ใจไปทางญี่ปุ่นแหละครับ
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::
Who’s gonna win ?
JPN: CUB (50:50)
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

2 comments:

Unknown said...

50-50เหมือนกกะพี่ชายนะ....แต่ให้บอลแรกและบอลเหนียวทางญี่ปุ่นกะความหลากหลายที่มีมากกว่า โอย..ไม่อยากคิดเลยว่าจะมันส์แค่ไหน...

แงแง...อยากดูที่ซู๊ด

ake said...

ผมว่าตอนนี้คิวบาอยู่ในช่วงขาขึ้นนะครับ น่ากัวอ่ะ