2007/07/24

WGP 2007 Preview : Japan-Chinese Taipei



มาถึงคิวของเอเชียบ้าง คู่นี้เคยสร้าง big surprise ในนัดเปิดสนาม WCP 06 มาแล้ว จริงๆแล้ว Japan-Chinese Taipei ก้อไม่ค่อยได้เล่นกันบ่อยนักในระยะหลังๆนี้ ในระดับเอเชียเอง Chinese Taipei ก้อไม่ค่อยได้ผ่านเข้ามาในรอบรองและในรอบแบ่งสายก้อไม่ค่อยได้ร่วมสายกัน จึงทำให้ญี่ปุ่นไม่ค่อยมองและให้ความสนใจมากนักเลยทำให้พ่ายแพ้ไปในนัดนั้นก้อเป็นได้ แต่ Chinese Taipei ก้อแสดงให้เห็นว่าชัยชนะที่ได้มานั้นมาจากฝีมือเมื่อพวกเขาเอาชนะเกาหลีใต้ในนัดต่อมา และผ่านเข้ารอบสุดท้ายอีกด้วย เรียกได้ว่าสร้างผลงานได้เหนือความคาดหมายมาก
คู่นี้จะแข่งขันในวันที่ 10 สิงหาคม ถึงแม้ Chinese Taipei จะมีการเล่นในแบบฉบับของทีมจากเอเชียแต่ก้อแตกต่างกับรูปแบบการเล่นของญี่ปุ่นมากทีเดียว เดาทางลำบากและเล่นด้วยค่อนข้างยาก โดยเฉพาะลูกอ้อมตีข้างหลังตัวเซท ไม่ค่อยแรงแต่ลงแดนหลังทุกลูก โดยรวมแล้วญี่ปุ่นฝีมือและลูกเล่นชั้นเชิงเหนือกว่า แต่ถ้าจับลูกตีอ้อมข้างหลังตัวเซทไม่ได้แล้วหละก้อ มีหวังโดน Chinese Taipei ย้ำแค้นอีกรอบพร้อมกับประกาศแย่งตำแหน่งมือสองของเอเชียแน่

สรุปแล้ว ให้เครดิตกับญี่ปุ่นได้เลย
:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

Who’s gonna win ?

JPN : TPE (60:40)

:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

5 comments:

Unknown said...

ประวัติศาสตร์จะไม่ซ้ำ ประวัติศาสตร์จะต้องเปลี่ยน....ไม่มีทางคับ..ขอคอนเฟิร์มคับท่านผู้ชม เชื่อว่าญี่ปุ่นจะต้องเอาชนะไทเป และล้างแค้นได้สำเร็จ100%เลยละกันคับพี่ชาย

ake said...

คิดว่าญี่ปุ่นคงจะชนะเหมือนกัน เล่นกับไต้หวันต้องอย่าเล่นตามเค้า เพราะเค้าเล่นบอลช้า ยกบอลโค้งห่างเน็ต และค่อนข้างตีบอลท้ายสนาม เกมรับเหนียวแน่นพอได้ ต้องวัดกันที่จังหวะคับ

Unknown said...

ยังมีความรู้สึกว่า ญี่ปุ่นชุดนี้ในเอเซีย เป็นรองแค่จีนเท่านั้นครับ ไม่ประมาท แต่ผมว่า จะชนะไต้หวันได้ ล้างแค้นเมื่อปีที่แล้ว อิอิ

Anonymous said...

อยากดูคู่นี้มากๆๆ เลย ต้องเอาคืนให้ได้นะ

Anonymous said...

เชียร์ญี่ปุ่นคับผม ชนะแน่นอน แต่เล่นต้องระวังไทเป ด้วยคับ เพราะเค้าก็พัฒนาไปมาก