2007/07/21

WGP 2007 Preview : Japan-Brazil


จากวันนี้เป็นต้นไป ผมจะพูดถึงเกมการแข่งขันใน WGP 07 ของทีมญี่ปุ่นที่จะแข่งกับทีมต่างๆการวิเคราะห์เกมก่อนการแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้นนั้น ผมจะใช้เกมที่แข่งใน WGP 06 ปีที่ผ่านมาเป็นพื้นฐาน (จากประสบการณ์การดูวอลเลย์บอลของตัวเองล้วนๆ นะครับ) แต่ถือเป็นการให้ข้อมูลทุกท่านก่อนเกมการแข่งขันจริงจะเริ่มขึ้นในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า
เรามาเริ่มต้นที่คู่ที่ผมและคนญี่ปุ่นให้ความสนใจมากที่สุดคู่หนึ่งนั่นก้อคือคู่ Japan-Brazil ที่จะแข่งขันในวันที่ 12 สิงหาคม (ผมจะไปชมถึงขอบสนามด้วยเหมือนกัน)
คู่นี้เจอกันบ่อยมากๆและทุกๆครั้งก้อสู้กันแบบชนิดที่ต่างฝ่ายต่างงัดอาวุธออกมาใช้ทุกอย่างเลยทีเดียว และทั้งคู่ก้อรู้ทางกันเป็นอย่างดี ญี่ปุ่นถึงแม้จะเสียเปรียบในเรื่องของความสูงเฉลี่ยและความหนักหน่วงของตัวตีหัวเสา แต่ญี่ปุ่นก้อมีความคล่องตัวและทีมเวิร์คที่ดีบวกกับบอลรับที่เหนียวแน่นมากที่สุดทีมหนึ่งเลยก้อว่าได้ เรามาวิเคราะห์แบบตัวต่อตัวกันเลยดีกว่า
1. บอลหัวเสาด้านซ้าย : บราซิลตีบอลได้หนักกว่าและทำได้ดีกว่าในทั้งมือหนึ่งและมือสอง
2.บอลด้านขวา : Shiella ตีบอลได้หนักและน่ากลัวมากกว่า แต่ Takahashi ทำได้ดีและฉลาดกว่ามาก
3.บอลเร็ว : Fabiana ตีบอลได้หนักและน่ากลัวมากกว่า แต่ Araki ก้อทำได้ดีมากๆเช่นกัน
4. รุกจากแดนหลัง : Shiella ตีบอลได้หนักและน่ากลัวมากกว่า แต่ Megu ก้อไม่ได้เป็นรองมากนัก
5. ตัวเซท : Takeshita ทำให้เกมต่อเนื่องและลื่นไหลมากกว่า แต่ตัวเซทบราซิลดีที่สุดในโลกในขณะนี้ ทั้งนิ่งทั้งฉลาด
6. บอลรับ + ทีมเวิร์ค : : บราซิลรับบอลแรกได้ดีกว่าแต่ญี่ปุ่นเล่นเกมรับในเกมและต่อเนื่องมากกว่า ส่วนทีมเวิร์คนั้น ญี่ปุ่นเหนือกว่านิดๆ

สรุปแล้วให้ บราซิลได้เปรียบและน่าจะเอาชนะได้แบบออกแรงกายมากหน่อยและใช้สมองแก้เกมพอสมควร

2 comments:

Unknown said...

เนทว่ารวมๆแล้วบราซิลก็หนักมากกว่า แต่ทางบอลรวมถึงความหลากหลายให้ญี่ปุ่นเหนือกว่านิดนึง แต่บราซิลได้เปรียบบอลกลาง โดยเฉพาะยัยฟาเบียน่ามากๆ....สูง ได้บอลบลอค ตีเหนือบลอคด้วย แต่ยังไงก็เชียร์ญี่ปุ่นนะ

ake said...

บราซิลชนะคับ ญีปุ่นเสียเปรียบหลายอย่าง ถึงฝีมือจะพอกัน