2007/07/07

WGP 2007 Preview ( II )


ถ้าเปรียบเทียบกับมหาอำนาจวอลเลย์บอลทีมอื่นๆแล้วทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นอาจจะเป็นรองในเรื่องของตัวเซทเพราะแต่ละทีมอย่าง จีน อิตาลี่ เกาหลี คิวบา หรือ Brazil ล้วนแล้วแต่มีตัวเซทที่รูปร่างสูงใหญ่และฝีมือระดับ world class กันทั้งนั้น ในญี่ปุ่นการจะหาตัวเซทที่มีรูปร่างสูงและคล่องแคล่วนั้นหาค่อนข้างยาก
Takeshita Yoshie แม้จะสูงเพียง 159 cm แต่เธอก้อได้แสดงให้ทั่วโลกรับรู้แล้วว่าความสูงไม่ใช่ปัญหาแต่อย่างใดในการก้าวขึ้นเป็นตัวเซทที่ดีที่สุดของโลก Takeshita ได้รับรางวัล MVP จากรายการ World Championship 2006 และยังสามารถคว้าตำแหน่งตัวเซทยอดเยี่ยมใน Yeltsin Cup 2007 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา
Takeshita คือหัวใจของทีมหญิงญี่ปุ่นอย่างแท้จริงเพราะเธอไม่ใช่แค่เพียงกัปตันทีมเท่านั้นแต่เธอยังเป็นตัววางแผนการเล่นระหว่างการแข่งขันและเธอยังสามารถเก็บบอลได้อย่างยอดเยี่ยม และทำ service aceได้เกือบทุกเกมอีกด้วย
แม้ทีมหญิงญี่ปุ่นจะยังไม่สามารถสร้างตัวเซทที่มีรูปร่างสูงได้เหมือนทีมอื่นๆแต่ Takeshita ก้อเหมาะสมแล้วกับตำแหน่งกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น และหวังว่าจะสร้างผลงานได้ดีเยี่ยมตลอดปี 2007 นี้

7 comments:

Unknown said...

อย่ามา.....สำหรับเนท.ทาเคชิตะเปนเซตเตอร์อันดับ1...ไม่มีใครทำได้ดีเท่าเธออีกแล้วตั้งแต่เนทติดตามทีมวอลเลย์หญิงของนิปปอนมา...เพียงแต่ทีส่วนสูงที่น้อยกว่าคนอื่นเค้า...แต่ก็ไม่มีใครที่เก็บบอลได้ดี..เหนียวเท่าทาเคชิตะอีแล้ว....
เนทรักทาเคชิตะ โยชิเอธ....
You r the key play-ya naja

Anonymous said...

กำลังลุ้นอยู่ว่าคุณชายจะแนะนำสาวคนไหนของ Japan team ให้พวกเรารู้จักกันอีก ตื่นเต้นจัง

J-VolleyLover said...

ใน Yeltsin Cup นัดเจอ Belarus ได้ถึง 4คะแนนเลยนะครับ น่าทึ่งมาก และทำให้ Takeshita ได้ setter ยอดเยี่ยม
สุดยอดจริงๆ !!

J-VolleyLover said...

ใน Yeltsin Cup นัดเจอ Belarus นั้น Takeshita block point ได้ถึง 4 คะแนนเลยนะครับ น่าทึ่งมาก และทำให้ Takeshita ได้ setter ยอดเยี่ยม
สุดยอดจริงๆ !!

Anonymous said...

ดูเป็นคนมั่นมากๆเท่ห์ไปอีกแบบคับ

ake said...

ผมให้เครดิตในตัวเธอครับ เป็นคนที่มีพรสวรรค์ในการเล่นสูงมาก แต่อย่างว่าละครับ ได้อย่างก็ต้องเสียอย่าง
แต่สิ่งที่ผมกำลังจับตามอง คืออนาคตตัวเซ็ตของทีมญี่ปุ่นครับ ยังไม่เห็นดึงดาวรุ่งขึ้นมาเสริมทีมเลย ใช้แต่ตัวเซ็ตรุ่นเก่ามาเล่น(ไม่รวมถึงทาเคชิตะ นะ) ผมว่าหาไม่น่ายากนะครับ
ดูอย่างจีนสิครับ เค้าใช้ตัวเซ็ตดางรุ่งขึ้นมาแทน Feng Kun ซึ่งคุณ j-volleylover บอกกับผมว่าเธอเชียวมาก

J-VolleyLover said...

ญี่ปุ่นยังหามือเซ็ตที่นิ่งๆ (จิตใจนะ) เหมือน Takeshita ยากจริงๆครับ

คงอีกนาน