2007/07/06

WGP 2007 Preview ( I )





ในอีกไม่ถึงหนึ่งเดือนข้างหน้านี้ขาประจำวอลเลย์บอลหญิงคงจะได้ชมการแข่งขันรายการใหญ่ๆของ FIVB รายการหนึ่งนั่นก้อคือ Women Volleyball World Grand Prix 2007
ในรายการนี้ก้อเช่นเคยที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นชุดใหม่จะใช้ทำการทดสอบก่อนรายการสำคัญที่สุดของปี World Cup 07
เรามาเริ่ม count down และทำความรู้จักทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นชุดใหม่นี้กันดีกว่า วันนี้ผมจะชวนพวกเรามาดูความสามารถและความน่ารักของ tensai play-ya อย่าง Kimura Saori
เธอได้รับฉายาว่า tensai (อัจฉริยะ) play-ya (ผู้เล่น) เพราะการตีบอลที่ฉลาดและเล่นทางและตีบอลได้ในทุกตำแหน่ง แถมยังเป็น setter ในทุกครั้งที่เปลี่ยน Takeshita ออก
ในกลางปี่ที่แล้วเธอคือผู้เล่นที่ทำให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงญี่ปุ่นได้รับชัยชนะในนัดสำคัญเสมอๆ
ไม่ว่าจะเป็นนัดที่เอาชนะ Korea ได้ทั้งนัดเหย้าและนัดเยือน หรือในเกมที่แข่งกับ Dominicanเธอตบ touch out (ทั้งๆที่เสียจังหวะกระโดด) ในคะแนนสุดท้ายให้ญี่ปุ่นเอาชนะ 3-2 เซท
ในตอนนี้ Kimura Saori คือผู้เล่นที่หลายๆคนเฝ้าติดตามและผมเองก้อรอชมการเล่นของเธออย่างใจจดใจจ่อเช่นเดียวกัน
รูปบนสุดคือนัดที่แข่งกับอิตาลี่ (ญี่ปุ่นแพ้ 0-3 เซท) Saori น่ารักมากๆทั้งๆที่กำลังเครียด

5 comments:

Unknown said...

อิอิ

เริ่มติดตามวอลเล่ย์หญิงญี่ปุ่น อย่างจริงจังเพราะ ลูกแมวน้อย(ฉายาในบอร์ดพันธุ์ทิพย์) ซาโอริ จากเอเซี่ยนเกมส์ที่โดฮา คนไรไม่รู้น่ารักเป็นบ้า โดยเฉพาะเวลายิ้ม ดีใจ ไม่ว่าทีมจะชนะหรือแพ้ ขอเห็นหน้าก็พอใจแล้ว ( เป็นเอามาก อิอิ )

จะติดตาม รายการ World Grand Prix คิดว่าเคเบิลทีวี น่าจะถ่ายทอดรวมถึง World Cup ด้วยนะ

Go Go Nippon!!

Unknown said...

สำหรับคิมุระ ซาโอริแล้วเนี้ย เป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมากๆของญี่ปุ่น ไม่ธรรมดาเลยที่สามารถขึ้นแซงหน้าเพื่อนร่วมทีมที่เล่นตำแหน่งเดียวกันจากโทเรอย่างโอยาม่า คาน่าทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ เหมือนที่พี่ชายบอกนะว่าเปนผู้เล่นที่อัจฉริยะและ All-around Player เล่นได้ทุกตำแหน่งจริงๆ(เป็นข้อได้เปรียบมากๆ)...จำได้ว่าเห็นครั้งแรกซาโอริในทัวร์นาเมนต์ที่คัดเลือกทีมไปโอลิมปิกที่เอเธนส์...ทรงผมเปรี้ยวมากๆเลยพี่ชาย...ตอนนั้นยังอายุแค่18อยู่เลยมั้ง

ดูแลตัวเองด้วยนะ...มีอะไรรออยู่ข้างหน้าเต็มไปหมด ระวังอย่าให้บาดเจ็บล่ะ...

สู้เค้านะ...

ake said...

ใช่ครับ ซาโอริ เป็นคนที่ยิ้มตลอดเวลา ไม่ว่าเกมจะเป็นยังไง โดยเฉพาะเวลาที่เธอทำคะแนนได้ แถมฝีมือยังดีอีก อนาคตไกลคับ

Unknown said...

เริ่มมีหน้าใหม่เข้ามาคอมเมนต์แล้วล่ะพี่ชายคับ อีกไม่นานเนทว่าต้องมีเยอะกว่านี้แน่ๆเลย...บล๊อคดีก็อย่างนี้แหละน้า....ใครๆก็อยากเข้ามาอ่าน...

YES...!!!

J-VolleyLover said...

น้องเนท!!
Saori เริ่มติดทีมชาติครั้งแรกตอนอายุ 17 ปีครับ กับตำแหน่งหัวเสาด้านขวา Saori ช่วย Kuriharaกับ Takahashi ได้มากเลยทีเดียวพร้อมกับพาทีมผ่านรอบคัดเลือกไปโอลิมปิกที่เอเธนส์ด้วยคะแนนอันดับหนึ่ง

ปีนั้ันทีมไทยก้อมาคัดดัวยครับ !!