2007/07/02

ผิดหวัง ผิดหวัง ผิดหวัง !!!




พึ่งมีโอกาสได้ชมทีมหญิงญี่ปุ่นชุดใหม่เล่นในเกมกับ Russia-2 (เยาวชน) ก้อวันนี้หละครับ ถ้าใครคือแฟนทีมหญิงญี่ปุ่นคงต้องผิดหวังอย่างมากกับระบบการเล่นแบบใหม่ที่จะใช้เพื่อล่าตั๋วไปโอลิมปิค
ถ้านี่คือระบบการเล่นที่จะใช้ตลอดปีนี้ต้องบอกว่าโอกาสติด 1 ใน 6 ทีมเพื่อไปเล่นในรอบสุดท้าย World Grand Prix ที่จีน ก้อคงริบหรี่เหมือนกัน ญี่ปุ่นชุดนี้ไม่ค่อยเล่นบอลเร็วกลางแบบที่ตัวเองถนัดแต่ไปเล่นบอลโค้งด้านซ้ายมากกว่า ต้องยอมรับว่า Kurihara ยังตีบอลไม่ได้ทุกจังหวะ ยิ่งถ้า Kurihara ไม่มีพื้นที่ให้เทคแล้วละก้อ โอกาสติดบล็อก 60%เลยทีเดียว
ญี่ปุ่นมาเรียกการฟอร์มเล่นของตัวเองได้ก้อในเซทที่สี่ Takeshita เสิร์ฟคนเดียวออกนำไป 8-0 ต้องชมการบล็อกของ Kurihara กับ Tajimi และการตีบอลได้เด็ดขาดดีของ Shoji ทำให้ญี่ปุ่นนำไป 16-4 และ Kurihara ตีปิดเซทไปทีคะแนน 25-9 หลังการแข่งขัน Kuriharaได้รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำวัน Congratulations !!!
อย่างไรก็ตามการเสียเซทให้ Russia-2 ชุดเยาวชนวันนี้ทำให้ Yanagimoto ต้องคิดมากขึ้นถ้าหากอยากได้ตั๋วไปโอลิมปิค 2008

19 comments:

Unknown said...

ขอให้เป็นการปรับให้คูริฮาร่าได้เข้ากับการแข่งขันระดับเวิร์ลคลาสที่ห่างหายไปนานและรวมถึงผู้เล่นใหม่ๆคนอื่น...สาธุ๊

ake said...

ไม่ว่าใครก็ตาม ขอให้เข้ารูปแบบเดิมให้ได้ก็พอ

Unknown said...

เอ๊ะ..เยาวชนรัสเซียก็ไม่ผ่านรอบคัดเลือกโซนยุโรปมาชิงแชมป์โลกที่ไทยด้วยนี่นา...แย่จิง..ทำไม..แย่ขนาดนั้นเชียวเร๋อเนี้ย...แงแง

Unknown said...

แล้วน้องซาโอริ ฟอร์มเป็นไงบ้างคับ คุณ J-VolleyLover

J-VolleyLover said...

Saori เล่นดีเหมือนที่เคยเล่นนั่นแหละครับ แต่ Saori มีจุดอ่อนที่กำลังแก้ไขและกำลังได้ผลเป็นที่น่าพอใจขึ้นนั่นก้อคือ Saori รับบอลแรกได้ดีขึ้น แต่ต้องยอมรับว่าบทบาทของ Saori ในทีมชุดนี้ยังเป็นรอง Kurihara ครับ

J-VolleyLover said...

ส่วนตัวแล้วผมมองว่า Yanagimoto ไม่อยากเผยไต๋มากเท่าไหร่ (ทุกทีมก้อทำเช่นเดียวกันคือไม่ปล่อยตัวเก่งลงมาเล่น) Yanagimoto ไม่ส่ง Takahashiลงมาเล่นหลายนัดแล้วนะครับ

ทีมจีนก้อไม่ส่งตัวตีมือหนึ่งอย่าง Wang Yimei ลงมาเช่นกัน จีนคงหวังมากที่จะคว้าแชมป World Grand Prix 2007 และแชมป Olypics 2008 ที่ตัวเองจัด

Unknown said...

อิอิ ไม่เป็นไรครับ ผมว่ายังไงน้องซาโอริ ก็คง ตัวจริงล่ะ อาจยังไม่ใช่ตัวตบตัวหลัก แต่เท่าที่ดูจากสถิติใน World Championship ปีที่แล้วนี่ ใช้ได้เลยครับ ทั้งรับทั้งรุก เป็นตัวสารพัดประโยชน์ คิดว่าคงรอ ประสบการณ์หรือความเก๋ามากกว่านี้ น่าจะช่วยแบ่งเบา Kurihara ได้ครับ เชื่อว่าอย่างนั้นครับ

คือ เป็นแฟน น้องซาโอริอะ อิอิ ยอมรับตรงๆ

J-VolleyLover said...

Saori เล่นดีครับ ตัวจริงแ่น่นอน และเป็นตัวตบตัวหลักด้วย Saori ตีบอลฉลาดครับ เพราะ Saori เป็น setter มาก่อน
ติดตามผลงาน น้องซาโอริได้ที่นี่ครับ

Unknown said...

ขอบคุณคับ คุณ J-VolleyLover ไว้จาตามผลงานน้องซาโอริ ที่นี่ครับ :)

ake said...

ส่วนตัวผมว่าซาโอริ รับบอลแรกดีมาก บอลเก็บเธอก็ทำได้ดีแถมยังตีบอลฉลาดด้วย

แต่การที่เค้าไม่ส่งผู้เล่นสำคัญลงในเกม ผมว่าเป็นเพราะเค้าต้องการให้ผู้เล่นใหม่ ได้ลงหาประสบการณ์บ้าง เพราะรายการนี้ ถือเป็นการอุ่นเครื่องของรายการใหญ่ๆ ของหลายๆ ทีมคับ

J-VolleyLover said...

เอก !!!
ตอนนี้ Saori รับบอลแรกได้ดีขึ้นมากแล้วครับ ดีขึ้นกว่าตอนแข่ง World Grand Prix 2006 ที่รับบอลแรกพลาดเยอะครับ ตอนปีที่แล้วนัดที่เล่นกับ Brazil นั้น Sheilla เสิรฟจี้ไปที่ Saori คนเดียวเลยครับ ผมเลยพาลไม่ชอบ Sheilla เอาดื้อๆเลยทั้งที่ Sheilla คือมือตีที่ดีที่สุดคนหนึ่งของโลกเลยแต่ผมก้อไม่ชอบ 5555555

Unknown said...

ถ้ามีเทปการแข่งขัน รบกวน ขอแบ่งปันกันด้วยนะครับ อยากดู อิอิ

ake said...

เท่าที่ผมเห็นนะครับ ซาโอริ จะได้รับบอลแรกเยอะมาก ตอนแข่งเอเชียนเกมส์กับทีมไทย ปลื้มจิตร์เสิร์ฟบอลหนักๆ ตั้งหลายลูก ซาโอริเธอรับได้สบายๆ แถมบางลูกเธอก็ปาดหน้าซูกายาม่าอีกตะหาก เรางี้แบบว่า ไรว๋ะ เสิร์ฟดีโคตร แต่แม่มมมม!!! รับง่ายจัง

J-VolleyLover said...

อย่างที่บอกครับว่า Saori รับบอลไม่ดีตอน World Grand Prix 2006 และก่อน World Championship 2006 ที่ Tokyo, Saori ฝึกรับบอลแรกอย่างเดียวแล้วก้อทำได้ดีขึ้น เลยมีผลต่อเอเชียนเกมส์ที่เอกว่า แต่ใน Yeltsin Cup คนที่รับบอลแรกไม่เข้าเลยคือ Kurihara ครับ!!
แปลกแต่จริง

Unknown said...

มิน่าครับ เพราะผมมี Match World Championship 2006 ที่เจอกับ คิวบา , โปแลนด์ รวมทั้งโดฮาเกมส์ ผมว่า น้องซาโอริ นี่ ตัวรับลูกเสิร์พบ่อยมาก อย่างที่บอกเข้าไปดูเวป FIVB สถิติของ World Schampionship ส่วนใหญ่ Skill ทุกตำแหน่งไม่ว่าจะเป็นการ Serve , Spike , Dig ,Recept ติด top 10 เลย ไม่ธรรมดาจิงๆ น้องซาโอริของเรา แต่ ผมว่า ถ้าน้องสามารถ Block ได้ดีกว่านี้จะ Perfect มากเลย (อืม มันจะ Perfect ไปป่าวน้า อิอิ)

จะติดตามที่ World Grand Prix 2007 ครับ หวังว่า True คงมีถ่ายมาบ้างนะ

J-VolleyLover said...

ที่เด่นที่สุดคือ Saori ผิวดีและสวยมากครับ กล้องของรายการ Yeltsin Cup จับไปที่ Saori สลับกับ Kurihara ตลอดเลย

Unknown said...

อ่า มีไฟล์อัดไว้ หรือหาดูได้ที่ไหนคับ อยากดูอะ

ake said...

กล้องมักจะจับภาพคนที่หน้าตาดีและก็เล่นดีครับ ผมสังเกตุนะครับ ยูกะ ไม่ค่อยถูกจับภาพเท่าไรเลย อิอิ

ake said...

ผิดครับ เบอร์ 14 โอยาม่า ชูกะ น่ะ